Nội dung

Nguyên liệu: Khoai môn: 300 g, trân châu khô: 100 g, đường: 175 g (nên chọn loại đường đỏ để chè có màu đẹp hơn), nước cốt dừa: một hộp, nước: 750 ml.

Chè khoai môn cốt dừa

Cách làm:

- Ngâm trân châu khô trong nước lạnh khoảng một giờ rồi đổ nước đi và để ráo. Những hạt trân châu khô sẽ ngấm nước và nở ra.- Khoai gọt vỏ và thái miếng vuông. Hấp khoai môn trong 20 phút cho chín tới.

Chè khoai môn cốt dừa

- Đun sôi 750 ml nước rồi cho đường vào, đun cho tan hết. Tiếp đến cho khoai đã hấp vào, đảo liên tục đến khi nồi chè sôi trở lại.

Chè khoai môn cốt dừa

- Đun sôi một lúc cho đường ngọt ngấm vào khoai, sau đó cho trân châu vào, ngoáy đều và chờ cho chè sôi một lần nữa rồi tắt bếp. Bạn có thể xay một chút nước lá dứa cho vào chè cho thơm.

Chè khoai môn cốt dừa

Bắc xuống để nguội bớt, cho nước cốt dừa vào và thưởng thức. Món này dùng lạnh sẽ ngon hơn. Cho thêm nếp cẩm vào ăn cũng rất lạ.

(Theo Afamily)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Thưởng thức món Pháp và Việt ở La Taverne

Với 15 năm kinh nghiệm, nhà hàng La Taverne nổi tiếng bởi các món ăn Pháp và Việt độc đáo. Mới đây, nhà hàng đã chuyển từ 76 Sương Nguyệt Ánh về 30 Võ Văn Tần, quận 3, TP HCM và có chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Nhà hàng SnowZ - Khuyến mại chào mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội đang chuyển mùa, khí thu đã len lỏi tràn về với đất trời thủ đô hoa sữa, đây chính là thời điểm thích hợp để quý vị đến Snowz, cho vị giác của mình được trải nghiệm, để trí lực được phục hồi thư giãn... để tận hưởng cuộc sống.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bún cá rô

Bún cá rô thực ra cũng không mất quá nhiều thời gian như bạn tưởng. Bạn có thể thực hiện các bước sơ chế từ tối hôm trước để chuẩn bị bữa sáng ngon lành, bổ dưỡng này cho gia đình.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm