Nội dung

Sự phát triển trí não toàn diện ảnh hưởng đến hành vi, kỹ năng và sự học hỏi của trẻ trên cả 4 khía cạnh then chốt: trí thông minh, vận động, giao tiếp và cảm xúc. Vì thế phát triển trí não toàn diện rất quan trọng cho sự khởi đầu và đảm bảo bé phát triển hết tiềm năng.

Chế độ dinh dưỡng quan trọng trong những năm đầu đời

Bà Gift Samabhandhu chia sẻ trong cuộc họp báo.

Theo bà Gift Samabhandhu, Tổng giám đốc Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam, dinh dưỡng và giáo dục sớm đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não của trẻ. Nguồn dinh dưỡng đúng và hợp lý giúp kiến tạo não, cung cấp năng lượng để não trẻ hình thành, tạo nên liên kết giữa các tế bào thần kinh. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy giáo dục sớm đặc biệt qua tác động thông minh sẽ giúp các tế bào thần kinh gia tăng kết nối và tiếp nhận thông tin. Điều này giúp trẻ phản ứng linh hoạt đối với sự việc diễn ra xung quanh, qua đó tăng cường khả năng nhận biết, tư duy, ghi nhớ và học hỏi.

mead johnson nutrition việt nam là một trong những đơn vị đi nghiên cứu và đưa vào sữa công thức acid béo DHA và ARA, dưỡng chất đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển não bộ. Ngoài ra, việc áp dụng công thức cải tiến “360˚ Brain Plus” tại thị trường Việt Nam cũng giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn.

Chế độ dinh dưỡng quan trọng trong những năm đầu đời

Bà Gift Samabhandhu cùng khách mời tiến vào “Đường hầm trí não”.

Vừa qua, Mead Johnson Nutrition Việt Nam hợp tác với Hội Nhi khoa Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bác sĩ, chuyên gia giáo dục mầm non, chuyên gia nhi khoa và dinh dưỡng tổ chức Enfa A+ Brain Expo. Đây là sự kiện giáo dục toàn diện nhằm cung cấp những kiến thức và thông tin tư vấn hữu ích về sự phát triển trí não của trẻ. Tại sự kiện, phụ huynh trực tiếp trải nghiệm đầu tiên và khám phá bốn điều giúp thúc đẩy sự phát triển trí não toàn diện của trẻ từ giai đoạn bào thai đến khi 6 tuổi. Bên cạnh đó, bố mẹ có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm về phát triển triển trí não toàn diện trên 4 khía cạnh then chốt thông qua các hoạt động độc đáo, sân chơi tương tác quy mô lớn và nhiều hoạt động thú vị khác.

Chế độ dinh dưỡng quan trọng trong những năm đầu đời

Hình ảnh buổi khai mạc Brain Expo 2015 tại Hà Nội.

Sau Hà Nội, sự kiện Enfa A+ Brain Expo 2015 tiếp tục được tổ chức tại TP HCM với sự tham gia của các khách mời là những chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực nhi khoa, dinh dưỡng và tâm lý. Mead Johnson Nutrition Việt Nam vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng kỷ lục tham gia trực tuyến “Chia sẻ yêu thương cho con khởi đầu tốt đẹp”. Trong Enfa A+ Brain Expo 2015, công ty cũng giới thiệu bộ giáo cụ “Hành trình cho con sự khởi đầu toàn diện”.

Linh Hân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Mèo máy Doraemon tới TP HCM

"Cùng Doraemon chu du thế giới” sẽ đến TP HCM vào ngày 30/5 tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên và 31/5 tại Khu vui chơi trẻ em Kizciti. Đây là điểm dừng chân cuối cùng của hành trình này.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm