Nội dung

Chè bưởi

Nguyên liệu: Vỏ bưởi lấy cùi, bột năng, cốt dừa, đậu xanh đã bóc vỏ, đường kính, phèn chua, vôi đã tôi, muối, nước hương bưởi.

Cách làm:

- Cùi bưởi cắt vuông hay sợi theo ý mình sau đó vẩy chút muối + 1 ít nước lạnh, bóp nhẹ tay cho hết hăng rồi sả nhẹ dưới vòi nước và tiếp tục làm như thế lần thứ 2.

- Khi đã làm sạch cho hết mặn lần thứ 2 thì vắt nhẹ tay. Hoà 1 ít phèn chua vào nước lạnh để ngâm cùi bưởi khoảng 15 phút rồi xả sạch và ngâm vào nước vôi trong khoảng 1 ngày. Sau đó, vớt ra rửa sạch hết mùi vôi rồi vắt nhẹ, cho vào âu.

- Ngâm cùi bưởi đó vào nước đường rồi đun nhỏ lửa cho cạn. Tiếp đó, bỏ cùi bưởi ra phơi trên mâm cho tự khô để cùi ròn rồi tẩm bột năng vào.

- Đỗ sau khi đã đồ chín, để nguyên hạt, đun nước đường rồi cho cùi bưởi đã tẩm bột vào luộc tới khi trong là được. Cuối cùng, cho đỗ vào và xuống bột năng khi nào sánh là được.

Trước khi bắc ra, cho nước hương bưởi vào. Khi thưởng thức, múc đá xáy vào khuấy đều.

(Trung tâm hướng dẫn nấu ăn Ezcooking class, 15 Bích Câu, Hà Nội, điện thoại 04.7325732)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sinh tố từ rau quả

Ngon, có lợi cho sức khỏe là công dụng của các loại thức uống dưới đây. Bạn hãy bắt tay vào làm để cùng thưởng thức nhé.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Đậu hũ chiên sốt tiêu

Từ thực phẩm này có thể chế biến thành nhiều món mặn rất ngon như đậu hũ hấp hải sản, canh rong biển đậu hũ và đậu hũ chiên sốt tiêu.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm