Nội dung

1. Xác định đúng loại tóc

Chăm sóc tóc đẹp ngày hè
Xác định đúng loại tóc là bước căn bản để bạn lựa chọn được những sản phẩm chăm sóc tóc cho phù hơp giúp tóc luôn mềm mại và sạch sẽ ngay cả trong mùa hè oi bức.

Cũng giống như da, bạn phải xác định xem tóc của mình thuộc loại gì và gặp vấn đề gì thì mới có thể có chọn đúng loại dầu gội, xả và chăm sóc dành cho tóc được. Nếu tóc của bạn chỉ một ngày đã bết, sờ vào bóng tức là tóc dầu.

Tóc dầu thường bị ảnh hưởng bởi tuyến dầu trên da đầu, đặc biệt vào mùa hè, tóc sẽ nhanh bẩn hơn bởi bụi bám do dầu tiết ra nhiều.

2. Gội đầu đúng cách

Với tóc dầu, bạn nên gội đầu thường xuyên ít nhất 2 ngày một lần. Thậm chí bạn có thể gội đầu một lần mỗi ngày với các loại lá và bồ kết.

Bạn cũng nên sử dụng các loại dầu gội dành riêng cho tóc dầu với chất dưỡng ẩm không quá cao. Không nên dùng dầu xả, nếu ngọn tóc quá khô, chỉ nên dùng dầu xả cho riêng vùng tóc này.

Vào mùa hè nên dùng nước mát để gội đầu, sau khi gội xong hãy thấm tóc thật khô rồi sấy sơ qua. Nếu bạn dùng nước nóng, lượng nước bay hơi trên tóc sẽ nhiều hơn, tóc sẽ lâm vào tình trạng thừa dầu mất nước, trở nên xơ gãy mà vẫn bết.

Tránh mọi hóa chất dưỡng thoa trực tiếp lên da đầu nếu bạn sở hữu mái tóc dầu.

3. Chống nắng cho tóc

Chăm sóc tóc đẹp ngày hè
Đội mũ giúp tóc không bị ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời, nhờ đó da đầu cũng không bị bẩn và khó chịu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại nước dưỡng tóc chứa SPF bảo vệ mái tóc khỏi các tia UV gây hại từ ánh mặt trời. Bạn nên mua các chai có đầu xịt dạng phun sương để xịt trước khi ra khỏi nhà. Tất nhiên, cũng không thể thiếu các loại mũ rộng vành để bảo vệ tóc tối đa.

4. Xử lý khi tóc bị bết dính

Chăm sóc tóc đẹp ngày hè

Sử dụng phấn rôm trẻ em là một cách cực kỳ thông minh và đơn giản để kiểm soát mái tóc dầu một cách nhanh gọn. Bạn chỉ cần thoa một chút phấn rôm lên chân tóc rồi chải đều xuống ngọn tóc, lượng dầu dư thừa trên tóc của bạn ngay lập tức sẽ bị hạn chế giúp bạn tự tin và thoải mái hơn.

5. Chăm sóc tóc bằng nước soda

Hóa chất từ các loại mỹ phẩm, dầu gội ít hay nhiều đều mang lại tác dụng phụ không mong muốn. Cách tối ưu nhất là sử dụng những biện pháp chăm sóc tóc tự nhiên để phòng tránh mọi rủi ro có thể xảy ra như rụng tóc, gàu hay ngứa da đầu.

Sử dụng các loại hoa quả, sữa chưa hay bia dùng để gội đầu là phương pháp hay mà nhiều chị em đã áp dụng. Không phải ai cũng biết bí quyết gội đầu bằng soda. Các tinh chất chứa trong soda có thể giúp bạn khắc phục được mái tóc hư tổn do hóa chất hay tạo nhiều kiểu.

Bạn có thể thực hiện theo cách cực kỳ đơn giản, chỉ cần một cốc soda và dùng nó để xả sạch tóc sau khi gội đầu sau đó dùng dầu xả bình thường. Soda có tác dụng  loại bỏ chất bẩn và làm mượt tóc.

Với mái tóc uốn phải sử dụng nhiều sản phẩm tạo kiểu, bạn có thể sử dụng soda để gội đầu giúp làm sạch các hóa chất này, tạo mái tóc sạch và khỏe hơn.

Ngoài ra soda còn có tác dụng bất ngờ trong việc tạo nếp xoăn cho tóc. Gội sạch tóc và để tóc khô, dùng nước soda không đường xịt lên tóc. Sau 3-4 lần xịt thì dùng tay bóp nhẹ tạo sóng. Để khô, mái tóc sẽ xoăn tự nhiên, bồng bềnh mà vẫn nhẹ nhàng, gợi cảm.

6. Chế độ ăn hợp lý

Hãy tránh xa các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, chất kích thích như thuốc lá, cồn... vì nó không những gây hại cho vẻ đẹp mà còn cả "góc con người" là hàm răng và mái tóc của bạn.

Thay vào đó, hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu chất sắt giúp uôi dưỡng tóc như ngũ cốc, hạt khô, hoa quả, các sản phẩm từ sữa, thịt nạc, cá; vitamin B có trong lạc, thịt lợn nạc, gan, cá ngừ, khoai tây, cá hồi... sẽ làm tóc khỏe hơn.

Theo Webphunu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm