Nội dung

ốc cà na thường có màu đen bóng hoặc màu vàng nhạt, thoạt nhìn sơ qua rất giống quả cà na nên ốc được đặt tên như thế. Người ta thường chế biến ốc thành nhiều món như hấp sả, xào bơ. Tuy nhiên, chỉ có khi rang muối ớt mới làm cho món ăn đơn giản này trở nên hấp dẫn, thịt ốc giòn, ngọt hòa trong cái đậm đà, cay nồng của muối ớt rất ngon miệng.

 

Cay xé lưỡi ốc cà na rang muối
Những con ốc cà na với lớp muối ớt bám bên ngoài thật hấp dẫn. Ảnh: K.H.

 

Món ăn được chế biến đơn giản, công đoạn làm bạn mất nhiều thời gian nhất là ngâm ốc. Vì ốc có nhiều bùn, cát nên khi mua ốc về, bạn phải ngâm ốc trong nước vo gạo, hoặc nước có pha giấm, ớt để ốc nhả hết bùn, cát... Sau đó bạn rửa lại ốc với nước sạch, cho ốc vào nồi luộc vừa chín tới thì vớt ra để ráo.

 

Thường thì người ta sẽ sử dụng muối tôm để chế biến món ăn này. Vì loại muối này không quá mặn, lại có hương vị thơm nồng rất dễ chịu. Lấy một lượng muối vừa đủ, nếu thích cay, bạn có thể cho thêm một ít ớt xay, trộn hỗn hợp này thật đều, sau đó cho vào một ít nước lạnh.

 

Cay xé lưỡi ốc cà na rang muối
Thịt ốc dai dai, giòn sần sật hòa trong nước chấm đậm đà ngon miệng. Ảnh: K.H.

 

Đặt chảo lên bếp, cho ốc đã luộc vào rang đến khi vỏ ốc thật nóng thì cho hỗn hợp muối ớt vào, đảo thật đều tay đến khi muối ớt bám vào bên ngoài từng con ốc, khô rang là được. Hương vị cay nồng của muối ớt thơm nức, kích thích vị giác của bạn. Món ăn sẽ thêm đậm đà với chén muối ớt tiêu chanh ăn kèm.

 

Khánh Hòa

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm