Nội dung

Rau tập tàng tức là tên gọi chung của nhiều loại rau vườn như: rau má, dền, sam, mã đề, mồng tơi, bùi ngót, lá lốt, cải xanh, đọt khổ qua... Có nơi gọi canh rau tập tàng là canh rau vặt, có nơi gọi canh rau lộn xộn, rau thập cẩm... Tuy là canh rau vặt nhưng không những ngon mà lại là một vị thuốc nam giải nhiệt ngày hè, bồi bổ  sức khỏe.

Canh rau tập tàng nấu tôm
Sự kết hợp nhiều loại rau vườn mang đến hương vị thơm ngon lạ miệng cho món canh này. Ảnh: T.L.

Món canh rau tập tàng tuy đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của người nội trợ. Bạn phải chọn những ngọn rau còn non, tươi xanh, nhặt bỏ lá sâu, rửa thật sạch rồi để ráo nước. Tôm chọn con còn tươi sống, cắt bỏ đầu, rửa sạch, ướp với một ít gia vị. 

Canh rau tập tàng nấu tôm
Tôm bạn có thể để nguyên con hoặc giã nát đều được. Ảnh: T.L.

Phi thơm hành tỏi với dầu ăn, cho tôm vào xào chín, cho nước vào đun sôi. Để nồi canh ngon và đẹp mắt, bạn nhớ vớt bỏ hết bọt, tiếp đến cho rau vào, nêm gia vị vừa ăn. Khi canh sôi lại thì tắt bếp, cho vào ít hành lá và tiêu bột để nồi canh càng thêm hấp dẫn. 

Canh rau tập tàng nấu tôm
Canh rau tập tàng là món ăn quen thuộc trong những ngày hè ở miền quê. Ảnh: T.L.

Trong những ngày nắng nóng, bữa cơm gia đình với bát canh rau xanh mướt sẽ giúp các thành viên xua tan đi cái nắng nóng bên ngoài. Không cao sang, không cầu kỳ, chỉ là món canh dân dã nơi đồng quê, nhưng ai đã thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi hương vị thơm ngọt, thanh mát của nó.

Thanh Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Lạ miệng với canh chua cá luối

Mùa mưa, vùng hạ lưu sông Thu Bồn nhiều tôm cá từ thượng nguồn đổ về. Chờ có thế, người dân quê rủ nhau đi cất rớ, thả lưới. Một lúc rảo thuyền đã bắt được đủ loại cá như cá ngạnh, mại, rô và cả cá luối còn nhảy tưng tưng.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm