Nội dung
Canh mít non nấu lá lốt cho ngày nóng
Mít non, lá lốt là hai nguyên liệu chính của món canh ngon miệng này. Ảnh: Q.T.

Đầu tiên, bạn phải lựa những trái gai mịn đều, da nhẵn thì mít vừa có thịt lại không quá nhiều xơ. Bổ ra thành nhiều phần nhỏ, gọt vỏ, bỏ cùi, ngâm vào nước lạnh để ra bớt mủ và không bị thâm vì gió. Thông thường, mít non bán ở chợ đã được thái sẵn, chỉ cần mua về nhặt rửa lại là được. Nguyên liệu còn lại của món canh này là tôm tươi và lá lốt. Chỉ nên mua những con tôm bé bằng ngón tay út, nếu có tôm đất là ngon nhất vì tôm chắc và ngọt thịt. Tôm mua về cắt bỏ đầu, bóc vỏ, giã hơi dập, ướp với một ít gia vị.

Canh mít non nấu lá lốt cho ngày nóng
Tôm tươi được bóc vỏ và giã thô. Ảnh: C.K.

Chọn những chiếc lá lốt còn non, có màu xanh tươi, không nên chọn loại lá dày, màu xanh thẫm vì khi nấu có vị đắng làm món canh không ngon. Lá lốt rửa sạch, thái thành sợi nhỏ. Đặt nồi lên bếp, phi thơm đầu hành, cho tôm đã giã vào xào sơ qua. Sau đó cho nước vào đun sôi, cho mít vào nấu chín, nêm lại gia vị, một ít ruốc Huế cho vừa ăn. Tắt bếp, cho lá lốt vào, múc ra bát và thưởng thức.

Canh mít non nấu lá lốt cho ngày nóng
Canh mít non là món ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của người dân miền Trung. Ảnh: C.K.

Trong những trưa hè nóng bức, bát canh với hương thơm thoang thoảng của lá lốt, cái bùi của mít non cùng vị ngọt tự nhiên trong nước dùng đem đến cho bạn cảm giác thơm ngon lạ miệng rất thú vị.

Quỳnh Trang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm