Nội dung
Cẩm nang giúp trẻ phát huy tiềm năng trí não

Ông Nguyễn Công Khanh và bà Gift Samabhandhu (Tổng giám đốc công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam) và nhóm tác giả cuốn sách.

Phần đầu tiên của quyển sách - Bí mật của trí thông minh sẽ giúp mẹ hiểu rõ cấu tạo và hoạt động não bộ của bé. GS.BS Nguyễn Công Khanh, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, chia sẻ: “Với những phân tích, dẫn chứng sinh động, thực tế ở mỗi chương, cha mẹ sẽ thu nhận những kiến thức khoa học hữu ích cũng như điều chỉnh lại những lầm tưởng trước đây của mình”.

Tâm lý chung của các mẹ thường ngầm so sánh con mình với bé khác. Nhưng, mỗi bé ở độ tuổi với cách nuôi dưỡng khác nhau sẽ có sự phát triển khác nhau. Tuy mỗi đứa trẻ là một cá thể độc lập sẽ có tốc độ phát triển khác nhau, nhưng việc tìm hiểu, kiểm tra sự phát triển của bé trên tiêu chuẩn trung bình là một thông số tham khảo quan trọng.

Phần 5 - Ứng dụng phát triển trí não 360o cho bé dưới 6 tuổi giúp phụ huynh hiểu rõ các giai đoạn phát triển trí não dựa trên 4 khía cạnh then chốt, đó là trí thông minh, vận động, cảm xúc và giao tiếp. Do đó, dù bé đang ở mức dưới chuẩn mẹ cũng không nên lo lắng. Thay bạn đó, bạn tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện cho bé phát triển trí não toàn diện thông qua những bài tập kích thích học và chơi cùng chế độ dinh dưỡng khoa học được trình bày chi tiết, sinh động trong bộ giáo cụ hành trình cho con sự khởi đầu toàn diện .

Cẩm nang giúp trẻ phát huy tiềm năng trí não

Khách mời danh dự MC Đan Lê- là một trong những người đầu tiên nhận được bộ giáo cụ này.

Bà Hồ Thị Hải Âu, mẹ Lã Hồ Minh Khuê, nữ sinh giành được học bổng toàn phần của Đại Học Harvard năm 2014 chia sẻ: “Ngay từ khi mang thai, tôi rất chú trọng đến việc cung cấp dưỡng chất, rèn luyện thói quen tốt cho não và hệ thần kinh trung ương của con. Việc rèn luyện này phải được tiến hành thông qua mọi tình huống trong hoạt động sống của trẻ”.

Giáo dục trẻ những năm đầu đời đóng vai trò quyết định trực tiếp đến sự phát triển trí não toàn diện. Trong đó, giáo dục từ phía gia đình giúp kích thích và khơi gợi sự phát triển của của bé. Quyển sách được Mead Johnson Nutrition Việt Nam phối hợp với Hội Nhi khoa Việt Nam biên soạn, xuất bản bởi Nhà xuất bản Phụ Nữ.

Linh Hân

Cẩm nang giúp trẻ phát huy tiềm năng trí não
Chương trình tọa đàm Nuôi con thông minh trên HTV 7 phát sóng vào 19h30 tối thứ hai hàng tuần với sự tham gia của các chuyên gia dinh dưỡng, tâm lý giáo dục ngành để giải đáp các thắc mắc giúp mẹ trong việc nuôi dưỡng cho con sự phát triển trí não toàn diện trên 4 khía cạnh then chốt: trí thông minh, vận động, cảm xúc và giao tiếp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Chọn quà phù hợp cho bé

Bộ lắp ghép sáng tạo dành cho bé có sở thích mày mò, khám phá thế giới xung quanh. Những em mê âm nhạc, vận động thì chiếc thích kèn Harmonica hoặc trái bóng tròn là gợi ý phù hợp.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm