Nội dung

Bề mặt thớt gỗ dễ thấm nước - môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn vệ sinh thớt gỗ một cách sạch sẽ nhất.

Xà phòng

Ngâm một chiếc khăn lau sạch vào hỗn hợp nước xà phòng đã pha loãng với nước nóng, dùng khăn lau toàn bộ bề mặt của thớt. Lặp lại nhiều lần cho đến khi bề mặt thớt sạch các vết bẩn, rửa lại bằng nước sạch.

Cách làm vệ sinh thớt gỗ
Có bề mặt cứng và đẹp mắt nên thớt gỗ được sử dụng rất phổ biến. Ảnh: M.N.

Thuốc tẩy

Cho một muỗng canh thuốc tẩy và 1,5 lít nước vào trong chai xịt và lắc đều. Xịt hỗn hợp này lên bề mặt thớt và để trong vòng 10p và rửa lại bằng nước ấm, lau khô bề mặt thớt. Chú ý, không để thuốc tẩy dính vào quần áo hoặc các loại khăn lau trong bếp. Lặp lại các thao tác trên với mặt sau của thớt.

Chanh và muối

Cắt trái chanh làm đôi, nặn nước chanh đều trên bề mặt thớt. Rắc muối vào những chổ có nước chanh. Bạn nên chọn muối có hạt thô vì chúng giúp chà sát bề mặt thớt. Bạn có thể dùng bột nở để thay thế cho muối.

Cách làm vệ sinh thớt gỗ
Sử dụng chanh và muối là một trong những cách hiệu quả nhất làm sạch thớt. Ảnh: M.N.

Dùng miếng chanh đã cắt chà sát trên bề mặt thớt theo hình tròn để hỗn hợp chanh và muối hòa tan làm sạch thớt. Rửa lại bằng nước sạch, dùng khăn khô và giấy để thấm nước trên bề mặt thớt.

Giấm

Rót giấm nguyên chất lên bề mặt thớt và dùng khăn giấy lau khô.

Một số lưu ý:

- Sau khi thái cá và thịt trên thớt gỗ, nên vệ sinh thớt ngay. Dùng dung dịch oxy già 3% xịt lên thớt để khử trùng nhằm tẩy sạch những vi khuẩn nguy hiểm thường có trong các loại thịt động vật. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

Cách làm vệ sinh thớt gỗ
Dùng khăn sạch lau khô thớt sau khi vệ sinh xong. Ảnh: M.N.

- Không ngâm thớt gỗ vào trong nước, thớt sẽ ngấm nước và dễ bị nứt.

- Luôn lau khô thớt sau khi đã vệ sinh sạch sẽ.

Theo Tạp chí món ngon

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm