Nội dung

Mẹ đón con về đến nhà khoảng 17h30 cũng đúng lúc bố về. Mẹ vội vàng thay quần áo rồi vào bếp chuẩn bị bữa tối cho các tình yêu của mẹ, còn bố chơi cùng các con. Mẹ thường chuẩn bị bữa ăn sắc màu để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cả nhà. Khoảng 19h, cả nhà đã quây quần bên mâm cơm vừa ăn vừa kể chuyện ở trường, ở cơ quan rất vui vẻ đầm ấm. Mẹ yêu những giây phút này biết bao.

Chân giò nấu đông

Bữa tối sắc màu ấm áp

Nguyên liệu gồm 400g thịt chân giò 36.000 đồng, ít mộc nhĩ, ít bì lợn.

Cách làm:

Thái thịt miếng vừa ăn cho vào nồi đun sôi cho sủi váng, bọt đổ ra rửa sạch, ướp gia vị mắm tiêu trong 30 phút, rồi đổ nước gấp đôi mặt thịt và bì lợn. Đun lửa to sôi rồi vặn lửa nhỏ đun trong một tiếng, cho mộc nhĩ vào lúc gần được, lúc nước còn trên mặt thịt một chút. Tắt bếp để nguội, đổ hộp, cho ngăn mát vài tiếng là ăn được.

Bao tử cá ba sa xào măng

Bữa tối sắc màu ấm áp

Nguyên liệu gồm 300g bao tử cá khoảng 15.000 đồng, 300g măng tươi, dầu hào, hành xanh, thì là, tỏi băm.

Cách làm:

Rửa bao tử cá bằng muối và dấm cho sạch cắt đôi ướp hành khô chút gia vị, măng tươi tước nhỏ đun sôi 2 lần rồi đổ ra để ráo. Cho chảo lên bếp phi dầu tỏi băm, rồi xào bao tử cá cho săn chút ra, rửa chảo cho lên bếp xào măng cho hạt nêm rồi cho bao tử cá. Thêm chút dầu hào xào nhanh, tắt bếp cho hành xanh, thì là thái vào.

Đậu non hoa lơ sốt nấm

Bữa tối sắc màu ấm áp

Nguyên liệu gồm một hộp đậu phụ non 7.500 đồng, một cây hoa lơ 7.000 đồng, cà chua, nấm hương, nấm mỡ, cà rốt, dầu hào, xì dầu.

Cách làm:

Đậu non cắt lát xếp vào đĩa, hoa lơ luộc qua xếp đĩa, cà chua trang trí. Nấm thái mỏng cho lên xào qua rồi cho hỗn hợp dầu hào, xì dầu, nước vào đun, gần được cho chút bột năng pha nước tạo độ sánh rồi đổ lên đĩa đậu.

Canh xương hầm rau củ

Bữa tối sắc màu ấm áp

Nguyên liệu gồm 400g xương lợn 24.000 đồng, một củ sen 10.000 đồng, một bắp ngô ngọt 4.000 đồng, cà rốt, hạt nêm, hành tím khô, hành xanh, mùi tàu.

Chế biến:

Xương luộc sôi đổ ra rửa sạch rồi hầm lửa khoảng 30 phút, cho hạt nêm, chút mắm và cho củ sen, cà rốt vào hầm tiếp 15 phút, rồi cho ngô ngọt tiếp 5 phút, tắt bếp cho hành xanh, mùi tàu (trong lúc hầm xương cho thêm củ hành tía đập dập cho thơm).

Thạch xoài sữa

Bữa tối sắc màu ấm áp

Nguyên liệu gồm một quả xoài 300g 15.000 đồng, 300ml sữa tươi, bột thạch, đường phèn.

Cách làm:

Đun sôi bột thạch trộn đường rồi đổ xoài xay khuấy đều, bắc xuống để nguội. Lần lượt đổ các lớp thạch, rồi cho ngăn mát để vài tiếng là ăn được.

Vậy là trong khoảng 150.00 đồng, mẹ đã nấu cho cả nhà một bữa cơm ấm cúng, đẹp mắt và đầy đủ dinh dưỡng.

Bữa tối sắc màu ấm áp
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Lâm Thị Thu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Đùi gà rô ti

Đùi gà tô ti chín vàng đẹp mắt, hương vị thơm ngon đậm đà của gia vị thấm vào từng thớ thịt đem đến sự ngon miệng cho người ăn.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm