Nội dung

Bữa cơm không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam. Thông qua bữa cơm, người phụ nữ khéo léo cung cấp cho người mình yêu thương những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng với chi phí kinh tế nhất. Bên cạnh đó, bữa ăn gia đình còn chứa đựng những món ăn tinh thần mang đầy ắp tiếng cười, ấm áp và tràn đầy sự chia sẻ sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một gia đình có hạnh phúc hay không chính là nhờ bàn tay của người phụ nữ. Ngoài công việc vất vả ngoài xã hội, người phụ nữ còn đảm đang việc gia đình.

Tôi đã trổ tài tặng vợ một bữa cơm ngon với tổng chi phí bữa ăn 88.000 đồng, gồm các món cá bạc má chiên tỏi, khổ qua xào trứng, canh xà lách xoong nấu nấm, quả mận tráng miệng.

Cá bạc má chiên tỏi

Bữa cơm ngon gửi vợ hiền

Cá bạc má là thực phẩm dồi dào protein, vitamin, các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi và cá bạc má chứa ít chất béo bão hòa. Bữa cơm ăn nhiều cá tốt cho sức khỏe trái tim, giảm nguy cơ ung thư, giúp phát triển trí não, cá dễ dàng tiêu hóa với dạ dày, có nguồn dầu tốt, tác dụng tích cực với mắt.

Nguyên liệu gồm 3 con cá bạc má, tỏi, tiêu, muối, một trái cà chua.

Cách làm:

Cá bạc má làm sạch, ướp với muối, tiêu, tỏi cho thấm. Tỏi băm nhuyễn, phi tỏi vàng, vớt ra, để lại một ít dầu bỏ cá vào rán đến khi vàng đều.

Khổ qua xào trứng

Bữa cơm ngon gửi vợ hiền

Protein và hàm lượng vitamin C trong trái khổ qua giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, làm tế bào miễn dịch có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư, đặc biệt là giúp giảm lượng đường trong máu... Trứng là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho cơ thể, có giá trị dinh dưỡng cao.

Nguyên liệu gồm 300g khổ qua (mướp đắng), 2 quả trứng vịt, bột nêm, nước mắm, tỏi, tiêu, hành lá.

Cách làm:

Khổ qua rửa sạch, chẻ đôi, móc bỏ ruột và hột, xắt mỏng theo chiều ngang. Trứng vịt đập trứng vào chén quậy cho tròng trắng và tròng đỏ tan đều, rắc tiêu, bột nêm và nước mắm.

Bắc chảo mở nóng, cho củ tỏi vào xào thơm, để khổ qua vào xào vừa chín tới, nêm nước mắm, bột nêm cho vừa ăn. Rưới trứng vào, trộn đều. Trứng vừa ráo, nhấc xuống, rắc tiêu, hành.

Canh cải xà lách xoong nấu với nấm

Bữa cơm ngon gửi vợ hiền

Xà lách xoong có vị hăng cay nhẹ nhưng giòn ngọt, có thể chế biến những món ăn rất ngon miệng, bổ dưỡng, kích thích tiêu hóa, cung cấp nhiều chất khoáng, vitamin, giải độc, giải nhiệt, lợi tiểu…

Nguyên liệu gồm 300g xà lách xoong, 200g nấm, tiêu, muối, bột nêm, hành lá.

Cách làm:

Nấu nước sôi, bỏ nấm vào lấy nước ngọt, nêm muối, bột nêm, cho nước thật sôi cho xà lách son vào. Rau vừa chính xanh nhấc xuống, bỏ hành lá, tiêu vào.

Món tráng miệng

Bữa cơm ngon gửi vợ hiền

Quả roi có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, sinh tân dịch, giảm ho, kích thích tiêu hoá.

Bữa cơm ngon gửi vợ hiền

Vị thơm nồng mặn mặn của cá bạc má chiên tỏi, vị thanh đắng đắng của khổ qua xào trứng, ngọt ngọt của canh xà lách xoong nấu nấm, chua chua của quả roi hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị cuộc sống của gia đình chúng tôi.

Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Trần Chí Tín

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bánh bèo nhân dẻo

Bánh bèo chén rất phổ biến ở các tỉnh duyên hải miền Trung. Bạn có thể tự tay chế biến món ngon này cho các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm