Nội dung

Hàng ngày, vợ chồng tôi đưa hai công chúa nhỏ đến trường. Hai vợ chồng làm việc hai nơi khác nhau. Buổi sáng đầy vui nhộn của gia đình tôi diễn ra trong tích tắc. Vì thế, buổi tối là thời gian mà cả gia đình tôi được vui đùa hạnh phúc bên nhau. Bỏ lại tất cả bộn bề lo toan ngoài xã hội, tôi quay về nhà với bữa cơm tối ấm áp cùng gia đình tiếng cười đùa của trẻ thơ.

Hôm nay, tôi xin chia sẻ bữa cơm gia đình với các món ăn đơn giản, dễ làm nhưng nhiều dinh dưỡng và tiết kiệm.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm một con cá lóc 500gr (33.000 đồng); một trái bí đỏ 800gr (13.000 đồng); thịt nạc heo xay 200gr (18.000 đồng); xà lách 25gr (5.000 đồng); thịt bò 100gr (22.000 đồng); cải thìa 200gr (9.000 đồng); bưởi một trái (30.000 đồng); một trái cà chua, hành lá, ớt, hành tím (10.000 đồng). Tổng đơn giá 140.000 đồng.

Cá lóc kho

Bữa cơm ấm áp

Cá lóc làm sạch, cắt lát vừa ăn, để ráo nước. Cho đường, mắm, bột ngọt, nước màu và dầu ăn vào ướp 10 phút, bắc chảo cá lên kho với lửa riu riu 20 phút , đến khi thấy nước keo lại, nêm nếm lại cho vừa ăn. Cá có màu vàng chín đều thì tắt bếp. Thịt cá cứng, thơm mùi mắm, vị mặn đậm đà.

Bí đỏ xào thịt băm

Bữa cơm ấm áp

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt thái lát mỏng. Ướp thịt băm với chút bột nêm. Bắc chảo lên bếp, phi tỏi thơm vàng cho thịt băm vào đảo đều tay. Tiếp theo cho bí vào, nêm chút muối... tiếp tục xào đều tay, đậy nắm lại để bí nhanh chín và chín đều. Khi ta thấy bí mềm cho ít đường vào nêm nếm vừa ăn và tắt bếp, bỏ hành ngò vào. Bí chín đều, thịt hòa vào bí, khi ăn có vị ngọt từ bí, béo từ thịt và mùi tỏi thơm.

Canh cải thìa thịt băm

Bữa cơm ấm áp

Cải nhặt, rửa sạch để ráo nước, ướp thịt với chút bột nêm, muối, đường. Bắc nồi lên phi hành cho thơm, bỏ thịt vào xào thịt, cho nước vào. Nước sôi, vớt bọt cho nước trong, nêm nếm gia vị vừa ăn. Bỏ cải vào, nước sôi lên, nêm nếm lại vừa ăn và tắt bếp, bỏ hành ngò vào. Cải vừa chín tới, vẫn còn xanh, giòn, không quá chín, nước trong, ngọt từ thịt.

Xa lách trộn dầu dấm thịt bò

Bữa cơm ấm áp

Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng, ướp với tỏi băm, dầu ăn, ít nước tương, ít đường, bột nêm. Bắc chảo dầu thật nóng, cho ít tỏi phi thơm, cho thịt bò đã ướp vào, đảo đều tay. Thấy thịt bò vừa chín tắt bếp.

Xà lách rửa sạch để ráo nước, một trái chanh tươi (không có dấm nên tôi làm bằng chanh), vắt lấy nước chanh, cho 2 muỗng đường và chút muối vào. Ta có một hỗn hợp sền sệt chua ngọt. Cho dầu lên chảo phi hành tím thật thơm, trộn dầu hành và hỗn hợp vào chung.

Bỏ xà lách vào trộn đều với hỗn hợp. Sau đó bỏ ra đĩa và bỏ thịt bò lên trên. Thái một trái cà chua khoanh tròn trang trí trên dĩa. Xa lách giòn, thịt bò mềm, vị chua ngọt chấm với nước mắm chua ngọt.

Làm nước mắm chua ngọt bằng cách băm tỏi, ớt, cho một muỗng đường, vắt một miếng chanh. Sau đó cho một muỗng nước vào khuấy đều và cho thìa mắm vào.

Bữa cơm ấm áp

Tráng miệng bằng bưởi.

Tôi đã làm xong bốn món ăn cho cả gia đình chưa đầy 60 phút. Các thành viên gia đình tôi luôn mong đến buổi cơm tối quay quần bên nhau vì ở đó chúng tôi có thể nói với nhau nhiều điều thú vị. Tôi rất hạnh phúc vì là người góp phần đem niềm vui đến cho gia đình bé nhỏ của mình.

Bữa cơm ấm áp
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Lê Thị Kim Nga

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bữa cơm ngon gửi vợ hiền

Thông qua chương trình này, tôi  xin chia sẻ bữa ăn của gia đình mình với các bạn. Đây cũng là món quà gửi đến vợ tôi "Vợ ơi, em là người phụ nữ tuyệt vời nhất".

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bánh bèo nhân dẻo

Bánh bèo chén rất phổ biến ở các tỉnh duyên hải miền Trung. Bạn có thể tự tay chế biến món ngon này cho các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm