Nội dung

Bữa cơm tối được tôi quan tâm nhất vì đây chính là thời gian mà các thành viên trong gia đình quây quần sau một ngày học tập và làm việc. Tôi sẽ dành những tình cảm và sự quan tâm của mình đến mọi người thông qua những món ăn. Các món mình nấu có chi phí 110.000 đồng.

Canh rong biển

Bữa cơm hạnh phúc cùng gia đình

Nguyên liệu gồm cà rốt 100gr, khoai tây 100gr, nấm rơm 100gr, 2 quả trứng gà, một miếng rong biển và một ít ngò rí sắc nhỏ.

Cách nấu:

Cho nước vào nồi đủ bốn người ăn, cà rốt, khoai tây và nấm rơm cắt hạt lựu. Rong biển ngâm mềm vớt ra để ráo. Khi nước sôi cho cà rốt, khoai tây và nấm vào, chờ nước sôi trở lại, đập trứng vào và khuấy điều trứng ra. Thêm gia vị cho vừa ăn, kế đến cho rong biển vào, rồi tắt lửa để thêm ít ngò.

Rong biển có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng calori lại thấp. Đây được xem là thức ăn rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trong cà rốt, khoai tây, nấm có nhiều vitamin và chất xơ, tốt cho sức khỏe.

Sườn non ram khóm

Bữa cơm hạnh phúc cùng gia đình

Nguyên liệu gồm 300gr sườn non, một phần tư trái khóm.

Cách nấu:

Sườn non chặt miếng vừa ăn, khóm cũng thái miếng vừa rối ướp với chút đường cho thấm. Cho chảo lên bếp, để dầu vào khi thơm, cho thịt vào nêm gia vị để lửa nhỏ để thịt tiết nước ra và vớt bọt. Khi nước gần cạn, cho tiếp khóm vào đảo đều đến khi cạn nước.

Thịt heo cung cấp vitamin B tổng hợp. Nó còn cung cấp kẽm và photpho là những chất cần cho cơ thể.

Bông bí xào tép

Bữa cơm hạnh phúc cùng gia đình

Nguyên liệu gồm 500gr bông bí, 100gr tép.

Cách làm:

Bông bí và tép rửa sạch. Bắc nước lên chần sơ bông bí rồi cho ra để ráo. Cho chảo lên, cho dầu ăn vào phi tỏi thơm. Sau đó thả tép vào để lửa lớn, tiếp đến cho bông bí vào, rồi thêm gia vị vừa ăn, đảo nhanh tay và nhắc xuống.

Bông xào tép cung cấp được canxi từ tép và nhiều dưỡng chất khác từ bông bí như sắt, vitaminA, chất xơ...

Ăn cơm xong, cả nhà cùng thưởng thức món rau câu dừa tráng miệng. Rau câu được mình làm từ nước dừa xiêm và đường phèn, nên khi ăn nó làm thanh mát cơ thể. Mỗi thành viên trong gia đình điều có những câu chuyện vui để nói, góp thêm phần rộn rã và ấp cúng cho bữa cơm hạnh phúc.

Bữa cơm hạnh phúc cùng gia đình

Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Trần Thị Kim Tuyền

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bữa cơm chiều miền biển

Các món ăn tôi làm tuần tự để tiết kiệm thời gian và không phải tắt bếp để chờ chế biến, cũng như đảm bảo đến khi ăn món nào cần nóng vẫn nóng.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm