Nội dung

Lá lốt là cây thuốc quý giúp giải độc, chống viêm, chữa các bệnh liên quan đến thấp khớp, phong thấp. Những món ăn từ lá lốt rất thích hợp lúc trời chuyển mùa làm cơ thể nặng nề, ớn lạnh, biếng nhác hoạt động, đau nhức gân xương. Món bò cuốn lá lốt này thích hợp cho các buổi họp mặt hay những ngày sum họp gia đình, mọi người vừa cuốn, vừa nướng, vừa hàn huyên với nhau.

Bò cuốn cá lốt thơm ngon cho ngày cuối tuần

Bò lá lốt thơm ngon cho cả nhà vào ngày cuối tuần. Ảnh: Lê Hà Ngọc Trâm.

Nguyên liệu:

- 400 g thịt bò.

- 200 g thịt nạc dăm (hơi nhiều mỡ).

- Lá lốt.

- Tỏi, hành tím, tiêu, muối, đường, bột ngọt, bột nêm, dầu ăn.

- Đậu phộng rang.

Cách làm:

- Thịt bò, thịt nạc dăm, tỏi, hành tím xay nhuyễn, nêm vào một muỗng cafe muối, 2 muỗng cafe đường, một muỗng cafe bột ngọt, 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng cafe bột nêm rồi trộn đều.

- Lá lốt ngắt rời từng lá, rửa sạch, để cho ráo nước và hơi héo sẽ dễ cuộn hơn.

- Đậu phộng rang giã nát.

- Trải lá lốt ra mặt phẳng (phần lá nhạt màu tiếp xúc với thịt, phần lá đậm màu quay ra ngoài), cho lượng vừa đủ thịt bò lên mặt lá (không nên cuốn nhiều thịt sẽ khó chín).

- Cuộn bò có thể đem nướng trên than hay lò nướng hoặc áp chảo đều ngon. Khi nướng hay áp chảo, nên phết dầu ăn lên để cuộn bò không bị khô cháy.

- Bày bò lá lốt ra đĩa rắc đậu phộng lên trên. Món này có thể cuốn kèm với bánh tráng, bún, rau sống, khế chua và chuối chát chấm với mắm nêm.

Lê Hà Ngọc Trâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm