Nội dung

Tempura là một món ẩm thực của Nhật Bản gồm các loại hải sản, rau, củ tẩm bột được chế biến theo cách riêng biệt (bột tempura) rồi đem chiên. Đây là món ăn kết hợp hài hòa hương vị hải sản với màu sắc thực vật. Món ăn là hương vị của cuộc sống đương đại hòa quyện trong màu sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản. Điều làm nên sự khác biệt giữa Tempura với các món có tẩm bột rán như Furai chính là cách chế biến bột Tempura phụ thuộc hoàn toàn vào tay nghề kỹ thuật của người đầu bếp.

Dầu để rán là dầu thực vật tinh khiết cao cấp, được để ở nhiệt độ phù hợp mới có thể tạo được những miếng Tempura đạt tiêu chuẩn Nhật. Nước chấm Tempura được pha chế từ rượu Sake, rượu ngọt, mirin (xì dầu Nhật) và Dashi (nước cá bào), thưởng thức cùng gừng tươi và củ cải mài. Món ăn được dùng khi uống bia, rượu Sake, ăn với cơm hoặc với mỳ Soba.

Bộ 3 món chiên kiểu nhật - tempura furai và kara age

Món Tempura tôm đặc trưng tại hệ thống nhà hàng Asahi.

Bộ 3 món chiên kiểu nhật - tempura furai và kara age

Món Tempura ăn cùng với cơm.

Bộ 3 món chiên kiểu nhật - tempura furai và kara age

Gobo Tempura – một loại Tempura được làm từ rễ cây Gobo, rất được người Nhật ưa dùng. Rễ cây Gobo sau khi cắt phải ngay lập tức cho vào nước ngâm 30’, nếu không sẽ bị ra hết chất đắng – rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Nếu Tempura mịn màng vàng ươm như nắng thu, thì Furai có lớp vỏ xù xì được tạo nên bởi lớp bột cà mỳ. Furai là một phương pháp nấu ăn nổi tiếng với việc chế biến tôm, những lát cá hoặc các lát thịt được nhúng qua trứng và tráng qua một lớp bột cà mỳ rồi chiên kỹ ở nhiệt độ cao từ 170 đến 180 độ C.

Bộ 3 món chiên kiểu nhật - tempura furai và kara age

Gyuniku Negi Kushi Maki Furai – thịt bò cuốn tỏi tây tẩm bột cà mỳ.

Bộ 3 món chiên kiểu nhật - tempura furai và kara age

Ika Furai – mực tẩm bột cà mỳ.

Khác với nguyên liệu chế biến Tempura ngoài hải sản còn có rau, củ, quả, nguyên liệu chế biến Furai chỉ từ hải sản và thịt. Nước sốt Tonkatsu được chế biến theo phong cách Nhật, với hương vị đặc biệt và mới lạ, chuyên được dùng để chấm cùng món ăn. Không chỉ thơm ngon, Furai còn giòn tan, mang lại cảm giác thích thú khi khám phá khúc biến tấu của món chiên kiểu Nhật qua những nguyên liệu thông thường, chỉ thêm một chút sáng tạo đã có một món ăn hoàn toàn mới.

Bên cạnh Tempura và Furai là món Kara-age - một phương pháp chiên kỹ. Thành phần Kara-age là những món ăn được tẩm hương vị tùy theo từng loại thực phẩm và tùy theo mùa. Tuy rằng rau, củ, quả là lựa chọn đang lên ngôi của thời đại thực phẩm xanh, nhưng gà, cá, thịt… vẫn là những loại phổ biến được dùng để chế biến Kara-age.

Bộ 3 món chiên kiểu nhật - tempura furai và kara age

Koebi Karaage.

Không giống bột cà mỳ sử dụng làm Furai, bột tempura đặc trưng làm món Tempura, nguyên liệu để chế biến Kara-age đa dạng và phong phú hơn. Kara-age sử dụng hỗn hợp bột mỳ và bột năng được pha chế riêng để đảm bảo độ thơm, ngon và giòn cho món ăn. Lớp bột bao quanh nguyên liệu để làm món chiên Kara-age dày hơn và được chiên kỹ hơn so với Furai và Tempura. Kara-age được dùng khi uống bia lạnh, rượu Sake, ăn với cơm.

Địa chỉ cho bạn:

Asahi Hot Pot - 76 Triệu Việt Vương, Hà Nội. Tel: 04.39447966

Asahi Sushi - 288 Bà Triệu, Hà Nội. Tel: 04.39745945

Hotline: 0902 286 286

http://www.trieunhat.com/

Bạn hãy chọn đáp án cho câu hỏi sau và gửi câu trả lời về hệ thống hà hàng Triều Nhật Asahi. 10 khách hàng gửi câu trả lời đúng nhất, nhanh nhất sẽ nhận được quà tặng 10 thẻ cào may mắn tham gia chương trình “500 món Nhật, 1000 quà tặng ngay, 365 ngày mê say món Nhật”.

Nội dung câu hỏi: Tempura là món ăn xuất xứ từ Nhật Bản?

a. Đúng.

b. Sai.

Hãy gửi chính xác thông tin cá nhân (họ và tên, ngày sinh, điện thoại, địa chỉ, số CMND) về email: trieunhat@gmail.com. Quà tặng sẽ được gửi tới khách hàng qua đường bưu điện.

Khách hàng click vào link sau để xem danh sách 10 khách hàng trúng thưởng của chủ đề 2 về Sashimi: http://www.trieunhat.com/Tin-Tuc/45/381/default.aspx

(Nguồn: Công ty TNHH Triều Nhật)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Thịt bò hầm nước dừa

Món ăn này có hương vị rất hấp dẫn, đặc biệt thích hợp trong tiết trời giá lạnh. Mời bạn trổ tài để bữa cơm gia đình thêm ấm cúng.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Buffet nướng và lẩu không khói

Sắp tới, chuỗi nhà hàng buffet nướng và lẩu không khói Seoul Garden sẽ khai trương tại Vincom - Hà Nội và Nam Kỳ Khởi Nghĩa - TP HCM. Nhân dịp khai trương, nhà hàng sẽ có chương trình khuyến mại đặc biệt.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm