Nội dung

Rã đông thực phẩm bằng… lò vi sóng: Một người phụ nữ hiện đại luôn biết cách tận dụng những công cụ hỗ trợ để đơn giản hóa việc nấu nướng. Rã đông thực phẩm bằng lò vi sóng, bạn chỉ mất từ 30 giây đến 1 phút là đã có 1 bó rau tươi để nấu ăn; hay khối thịt cứng với chỉ 2 đến 5 phút. Đây là bí quyết để không mất nhiều thời gian mà lại có thể giữ được thực phẩm tươi ngon và giữ nguyên dinh dưỡng. Một lưu ý nhỏ cho các chị em là thực phẩm đã rã đông một lần thì nên chế biến ngay, không nên để đông lại lần sau.

Bí quyết nấu ăn ngon thời hiện đại

Xào, nướng đúng cách: Thật sai lầm khi trút tất cả vào chảo và xào một lượt các nguyên liệu. Bởi đổ đầy thức ăn trên chảo khiến món ăn chín không đều, đặc biệt là các món xào có cả rau củ và thịt. Thay vào đó, các chị em có thể chia thực phẩm sống thành từng phần và xào làm nhiều lần riêng biệt, ví dụ xào thịt trước, sau đó xào rau củ riêng. Khi rau củ vừa chín tới thì cho phần thịt đã xào chín vào và trộn đều.

Còn với các món nướng, nếu ướp muối trước khi nướng, muối sẽ hút hết nước trong miếng thịt, khiến thịt bị khô sau khi nướng, đồng thời làm giảm lượng vitamin và khoáng chất. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên ướp với hỗn hợp sốt được pha chế từ dầu mè, rượu vang, tỏi, hành, tiêu…

Bí quyết nấu ăn ngon thời hiện đại

Quan tâm thứ tự gia vị: Nêm gia vị là một trong những bước quan trọng để món ăn được đậm đà. Quy trình này cũng cần có nguyên tắc. Loại nào lâu thấm thì nêm trước. Ví dụ như phải nêm muối và đường thì đường nêm trước rồi mới tới muối, sau đó là giấm, xì dầu, nước mắm, cuối cùng là bột ngọt. Các gia vị có mùi hương đặc trưng như xì dầu, nước mắm thì thời gian nấu càng ngắn càng tốt.

Bí quyết nấu ăn ngon thời hiện đại

Sử dụng gia vị ướp hoàn chỉnh: Để nấu các món ăn gia đình như sườn xào chua ngọt, canh chua Nam Bộ, cá kho tộ, hải sản xào chua ngọt hay cuối tuần thiết đãi cả nhà và bạn bè các món nướng, bạn sẽ phải chuẩn bị nguyên liệu cũng như rất nhiều loại gia vị để tẩm ướp. Đôi lúc sẽ không thể tránh khỏi việc quên mua một số loại gia vị hay việc nhớ cho đúng thứ tự nêm gia vị cũng khiến các chị em mất nhiều thời gian. Nhất là với những cô nàng ít kinh nghiệm vào bếp, sẽ không biết cách nêm thế nào cho đủ cho vừa. Lúc này, chỉ vài phút ướp nguyên liệu bằng xốt gia vị hoàn chỉnh barona trước khi nấu, bạn có thể nấu ăn chuẩn vị mà không cần thêm bất kỳ gia vị nào khác. Được chế biến từ những nguyên liệu tươi tự nhiên như hành, tỏi, me, cà chua tươi... kết hợp với các loại gia vị tinh khiết khác tạo nên xốt gia vị hoàn chỉnh Barona dưới dạng lỏng thấm nhanh và đều vào nguyên liệu, giúp món ăn đậm đà mà không mất nhiều thời gian.

Bí quyết nấu ăn ngon thời hiện đại

Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona: Chiết xuất từ rau củ quả tươi hiện có 8 vị gồm: kho cá, thịt, sườn xốt chua ngọt, hải sản xào chua ngọt, canh chua Nam Bộ, thịt ram, thịt nướng xá xíu, thịt nướng ngũ vị, thịt nướng sả. Sản phẩm đã được bán tại các hệ thống siêu thị và chợ trên toàn quốc

Truy cập vào www.facebook.com/barona.vn để cùng chia sẻ những bí quyết cũng như tham gia cuộc thi ảnh món ăn “Barona - Ngại gì vào bếp” và nhận những phần quà hấp dẫn từ nhãn hàng.

(Nguồn: Barona)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm