Nội dung
Bí quyết giữ dinh dưỡng khi nấu ăn
Để giữ được dinh dưỡng trong các món rau bạn nấu, bạn hãy nhớ một nguyên tắc: Càng tác động ít, càng có lợi nhiều. Khi luộc rau trong một nồi nước đầy, bạn sẽ làm mất đi nhiều hơn các chất dinh dưỡng của rau cụ thể làcác vitamin hòa tan trong nước như vitamin C và folate.Dưới đây là một sốmẹođểgiúpbạn giữ lại các chất dinh dưỡng trong raukhi bạn nấu.
Vỏvà lá:Hầu hết các vitamin và chất dinh dưỡng trong rau quả được tìm thấy trongvỏvà lá. Do vitamin hòa tan trong nước,bạn nênlàm sạch rau quả bằng cách cọ rửa bằng bàn chải mềm và mộtchútnước.Bằng cách này bạn sẽ không phải gọt vỏcác loại củnhư khoai tây, hoặc cà rốt, và bạn sẽ giữ tất cả các vitamin có chứa trong đó.Cảnhững chiếc lácủa câycủ cải hoặc củ hànhcũng rấtgiàu vitamin A, canxi và sắt, bạn cũng nên nấu chúng cho bữa ăn của mình.
Hấp:Hãy nhớ rằng,thời gian hấp và lượng nước ít nhất có thể sẽ tốt cho việc giữ lại màu sắc và nhiều chất dinh dưỡng nhất có thể. Vì vậy bạn nên hấp rau, chiên hoặc nấu bằng lò vi sóng. Nếu bạn không có dụng cụ luộc, hãy cho thật ít nước, đậy nắp nồi, hơi nước sẽ hình thành và giảm thời lượng nấu.
Thái:Tháirau của bạn thành từng miếng lớn.Điều này giúp làm giảmsự mất mátvitaminkhi nấu, bởi vìsẽcó ít là bề mặtrau củtiếp xúchơnkhi chúng đượcnấu.Nếu bạn có thể luộc khoai tây của bạn vớicả vỏđể ngănlượngkalitanvào trong nước.
Tốc độ:Các loại nhưsúp lơxanh, đậu ván, đậu xanh, măng tây phải được nấu chín càng nhanh càng tốt.Không giống như khoai tây, cà rốt, bạn chỉ cần nấu vừa chín tới.Nấu quá nhừchúng sẽ tiêu diệt vitamin B và Ccó trong những loại này.
Món hầm và nước sốt:Bạn nên giữ lại nước luộc rau để sau đó có thể dùng vào món khác, vì chúng đã giữ lại phần nào dinh dưỡng trong đó. Có thể làm cho món hầm hoặc nước sốt. Nếu chưa dùng ngay bạn có thể giữ trong tủ lạnh.
Mẫu Đơn Đỏ Sưu Tầm và Dịch​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm