Nội dung
Biết nấu ăn ngon chưa hẳn đã đủ, các bạn gái hay các bà nội chợ cần trang bị cho mình những bí quyết nhỏ nhưng giúp hiệu quả của việc nội trợ tăng lên rất nhiều lần. Món ăn của bạn sẽ được đậm đà, đẹp mắt hơn nhờ những mách nhỏ dưới đây.
- Nấu cháo: Cháo khi nấu sôi thường bị trào ra ngoài, để cháo không bị trào và có mùi thơm bạn nên cho vào nồi 1 thìa dầu ăn.
Tuyệt chiêu chế biến món ăn
- Xào rau: Muốn rau xào thơm, ngon và đẹp mắt, bạn nên sử dụng mỡ lợn để xào.
- Xào thịt: Để thịt xào ngon và mềm, bạn nên đảo nhanh tay và chế thêm một chút nước vào
- Nêm bột ngọt: Xu hướng chung hiện nay rất ít dùng bột ngọt trong chế biến. Tuy nhiên, nếu cần sử dụng bột ngọt, sau khi nấu xong, vừa nhấc món ăn xuống khỏi bếp bạn hãy nêm bột ngọt. Bạn không nên cho trực tiếp bột ngọt vào món ăn mà hòa tan với nước xào hay nước canh rồi mới nêm vào. Bột ngọt nếu nêm sớm, khi món ăn sôi bột ngọt sẽ biến thành chất độc hại cho cơ thể.
- Nêm muối: Nếu chế món ăn với các loại củ, bạn nên nêm muối sớm hơn để muối thấm vào củ. Nếu chế biến món ăn với rau, bạn nêm muối trước khi nhấc xuống để giữ các chất dinh dưỡng cần thiết trong rau và rau không quá nhừ.
- Nêm nước tương: Nước tương thường được nêm chung với một số món xào. Vì thế, để món xào không bị chua, bạn nên nêm nước tương khi vừa nhấc món ăn xuống khỏi bếp.
- Chiên cá: Khi chiên cá, để cá bớt mùi tanh bạn nên dùng dầu thực vật. Dầu thực vật giúp bạn khử bớt mùi tanh của cá.
- Chưng, hấp cá: Đập một quả trứng đánh tan thoa đều lên cá, cá sẽ ngon và bổ hơn.
- Luộc mì: Để sợi mì được dai sau khi luộc bạn nên cho mì vào lúc nước bắt đầu nổi bọt, đảo qua và đậy vung lại. Nước sôi, đổ vào một ít nước lạnh. Khi nước sôi tiếp thì nhấc xuống.
(Theo Thanh Niên - Noitro.com)​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm