Nội dung

mắm tôm là gia vị quan trọng chế biến nên nhiều món ăn ngon như: giả cầy, bún riêu, bún đậu mắm tôm.. Tuy nhiên, không phải ai cũng chịu được mùi nồng của mắm tôm. Dưới đây là một số bí quyết đơn giản giúp bạn khử mùi nồng của mắm tôm.

Bí quyết giảm mùi nồng của mắm tôm
Mắm tôm là nguyên liệu rất quan trọng của nhiều món ăn như: bún đậu mắm tôm, bún giả cầy, bún riêu... Ảnh: Khánh Hòa.

Lọc mắm tôm trước khi nấu

Với những món như thịt cầy, giả cầy, hay bún riêu, bún đậu, bánh đúc… thì mắm tôm là thứ gia vị không thể thiếu, tạo nên hương vị riêng cho các món ăn. Nếu bạn ướp mắm tôm cùng với các gia vị khác, khi nấu mùi mắm tôm sẽ rất nồng. 

Hãy để khi món ăn sôi, múc lấy một ít nước thật nóng và hòa tan mắm tôm, sau đó lấy nước trong trên bề mặt để nấu, món ăn sẽ vẫn có mùi mắm tôm, nhưng không quá nồng. Mặt khác, lọc mắm tôm như vậy sẽ loại bỏ được sạn và các chất cặn.

Chưng mắm tôm trước khi ăn

Bí quyết giảm mùi nồng của mắm tôm
Sử dụng ít rượu trắng giúp mắm tôm dậy bọt và bớt mùi khi ăn. Ảnh: Khánh Hòa.

Một cách nữa cũng khử mùi hôi của mắm tôm rất hữu hiệu, đó là chưng mắm tôm trước khi ăn, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh, vừa giảm bớt mùi nồng. Vì khi ăn mắm tôm sống, rất nhiều người bị mắc bệnh dịch tả, chưng mắm lên sẽ diệt hết vi khuẩn gây bệnh, món ăn lại thơm ngon, đặc biệt phù hợp trong mùa đông khi bạn chấm bún đậu với mắm tôm chưng nóng hổi.

Sử dụng rượu trắng

Rượu trắng không những làm giảm mùi hôi cho thịt bò mà còn có tác dụng làm giảm mùi nồng cho mắm tôm. Cho thêm chút rượu trắng vào mắm tôm, khuấy đều nhanh tay, bạn sẽ thấy nổi bọt nhanh và nhẹ mùi hơn.

Theo Tạp chí món ngon

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Lạ miệng với canh chua cá luối

Mùa mưa, vùng hạ lưu sông Thu Bồn nhiều tôm cá từ thượng nguồn đổ về. Chờ có thế, người dân quê rủ nhau đi cất rớ, thả lưới. Một lúc rảo thuyền đã bắt được đủ loại cá như cá ngạnh, mại, rô và cả cá luối còn nhảy tưng tưng.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm