Nội dung
Bé thích bóng đá yêu bóng rổ

Mình và ba bé đều có chiều cao rất khiêm tốn. Mình biết chiều cao còn phụ thuộc vào yếu tố di truyền nữa nên từ khi mang thai bé Bin, mình rất chú trọng đến vấn đề này. Ngay từ trong bụng mẹ, mình bổ sung cho bé nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các thực phẩm nhiều canxi và cố gắng uống các thuốc bổ canxi theo liều lượng bác sĩ cho phép. Và bé Bin ra đời trộm vía khỏe mạnh, chiều dài rất tốt, nặng 3,4kg và dài 53cm.

Bé thích bóng đá yêu bóng rổ

Khi bé Bin chào đời, mình thường xuyên cho bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bằng cách tắm nắng vào sáng sớm để giúp cơ thể của bé tự sản xuất ra vitamin D, giúp cơ thể hấp thụ canxi, phốt-pho, duy trì phát triển hệ xương, răng vững chắc. Ngoài ra, mình cũng cho bé đi tiêm đầy đủ để tránh được các bệnh nguy hiểm hiện tại và sau này, để cơ thể bé phát triển khỏe mạnh một cách toàn diện.

Bé thích bóng đá yêu bóng rổ

Khi bé đến tuổi ăn, tuổi lớn, đặc biệt từ giai đoạn 3 tuổi trở lên, ngoài việc cho bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mình chú ý xây dựng chế độ dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ 4 nhóm chất thiết yếu gồm: tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Mình hay theo dõi bảng thực đơn hàng ngày của bé ở trường và kết hợp với thực đơn ở nhà để cân đối khẩu phần ăn cho bé. Mình duy trì cho bé uống sữa và các chế phẩm từ sữa từ 540 ml đến 740 ml mỗi ngày. Sữa là bí quyết giúp cho bé được cao khỏe mà không lo bị béo phì.

Bé thích bóng đá yêu bóng rổ

Giấc ngủ cũng rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chiều cao của bé. Bé ngủ đủ giấc sẽ giúp hệ xương phát triển mạnh và giúp tinh thần thoải mái, năng động. Vì thế, ngoài hai tiếng ngủ trưa ở trường, buổi tối mình cho bé ngủ trước 10 giờ.

Bé thích bóng đá yêu bóng rổ

Chế độ luyên tập thể dục thể thao phù hợp cũng đóng một vai trò rất quan cho sức khỏe và sự phát triển chiều cao của bé. Các môn phù hợp với lứa tuổi, giúp bé khỏe mạnh và phát triển chiều cao là bóng rổ, bóng đá, chạy xe đạp, cầu long, bơi lội... Mình khuyến khích bé luyện tập thể thao một cách tự do, không theo một khuôn khổ nhất định. Thường thì mỗi ngày, bé vận động khoảng một tiếng hoặc nhiều hơn tùy thích để cơ thể phát triển hài hòa và cân đối.

Bé thích bóng đá yêu bóng rổ

Trong các môn thể thao, bé nhà mình thích nhất là bóng rổ và bóng đá. Ngoài việc chơi bóng rổ ở các trung tâm thể thao, mình tạo cho bé một góc bóng rổ tại nhà để bé có thể chơi bất cứ lúc nào. Thường bé hay chơi bóng rổ ở nhà 30 phút vào mỗi buổi sáng trước khi đến trường. 

Bé thích bóng đá yêu bóng rổ

Để khuyến khích tinh thần thể thao cho bé, cuối tuần, thay vì cafe hay đi nhậu cùng với bạn bè thì ba bé dành hết thời gian ngày cuối tuần để chơi thể thao cùng con.

Bé thích bóng đá yêu bóng rổ

Ngoài ra, mình cũng chú ý giúp tinh thần bé được thoải mái và vui vẻ bằng cách cho bé tham gia các buổi vui chơi dã ngoại ngoài trời, tiếp xúc nhiều với thiên nhiên, luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến và sở thích của bé.

Bé thích bóng đá yêu bóng rổ

Đến bây giờ bé Bin đã được 5 tuổi rưỡi với cân nặng 22 kg và chiều cao 115cm. Mình hy vọng trong tương lai con mình sẽ trở thành một chàng trai cao lớn và khỏe mạnh.

Trần Thụy Yến

Từ ngày 7/9 đến 1/11, Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng dutch lady tổ chức cuộc thi "Bé cao khỏe". Hình ảnh cần thể hiện sinh động khoảnh khắc bé 4-14 tuổi vận động ngoài trời hoặc chơi thể thao (bơi lội, đá bóng, đá cầu, cầu lông, võ thuật, múa, trượt patin, đạp xe, kéo co, nhảy dây…), chụp từ ngày 1/1/2015 đến nay. Đi kèm là đoạn nội dung tối đa 300 từ, chia sẻ bí quyết nuôi bé cao khỏe với chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý. Chương trình kéo dài 8 tuần, gồm 5 giải mỗi tuần, 3 giải mỗi tháng và 4 giải chung cuộc cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm