Nội dung
Bí quyết nuôi dạy con của bố

Trẻ con luôn biết cách làm sôi động cuộc sống của mình. Trong mắt chúng, thế giới thật sự mới lạ và thú vị. Bởi vậy, một đứa trẻ hiếu động và nghịch ngợm không có nghĩa là xấu. Đó là dấu hiệu cho thấy trẻ thích thú khám phá và mong muốn tìm ra đáp án cho những thắc mắc vụt lên trong đầu chúng, vào bất cứ lúc nào và nơi đâu.

Bí quyết nuôi dạy con của bố

Là một người cha, tôi tâm niệm rằng việc bao bọc con nên ở mức độ vừa phải. Thay vào đó, nên khuyến khích con tự do mày mò, tìm hiểu thế giới để phát triển toàn diện thể chất lẫn trí tuệ.

Bí quyết nuôi dạy con của bố

Lên 5 tuổi, cậu nhóc nhà tôi bắt đầu học bơi. Chàng trai nhỏ tỏ ra khá hào hứng và tích cực tham gia hoạt động ngoài trời này.

Bí quyết nuôi dạy con của bố

Thể chất của bé đang trong quá trình phát triển, thế nên bơi lội sẽ giúp tăng cường sức khỏe và chiều cao rất nhiều.

Bí quyết nuôi dạy con của bố

Ở nhà, bé hay nô đùa, chạy nhảy, nghịch xe đạp... Vợ chồng tôi đôi lúc cũng lo lắng, sợ con gặp nguy hiểm, song cũng chỉ răn dạy bé nhẹ nhàng. Mặc dù bé hiếu động nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của gia đình.

Bí quyết nuôi dạy con của bố

Ngoài vận động, bé khỏe mạnh như vậy còn nhờ vào chế độ ăn uống điều độ và đủ chất.

Bí quyết nuôi dạy con của bố

Mẹ bé luôn quan tâm đến việc phân bổ bữa ăn như thế nào để bé dung nạp dinh dưỡng tốt nhất. 

Bí quyết nuôi dạy con của bố

Thịt và cá là 2 thực phẩm luôn phải có trong các bữa ăn. Bên cạnh đó, trứng, phô mai, rau củ, ngũ cốc... cần phải được dàn trải hợp lý. Đặc biệt, không thể thiếu rau quả - "chất sống" của cơ thể. 

Bí quyết nuôi dạy con của bố

Nhìn con khỏe mạnh và hoạt bát, vợ chồng vừa hạnh phúc, vừa tự hào biết bao.

Nguyễn Văn Chung

Từ ngày 7/9 đến 1/11, Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng dutch lady tổ chức cuộc thi "Bé cao khỏe". Hình ảnh cần thể hiện sinh động khoảnh khắc bé 4-14 tuổi vận động ngoài trời hoặc chơi thể thao (bơi lội, đá bóng, đá cầu, cầu lông, võ thuật, múa, trượt patin, đạp xe, kéo co, nhảy dây…), chụp từ ngày 1/1/2015 đến nay. Đi kèm là đoạn nội dung tối đa 300 từ, chia sẻ bí quyết nuôi bé cao khỏe với chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý. Chương trình kéo dài 8 tuần, gồm 5 giải mỗi tuần, 3 giải mỗi tháng và 4 giải chung cuộc cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm