Nội dung
Con cao khỏe mẹ hạnh phúc

Đã là cha mẹ thì việc chăm sóc con luôn được đặt lên hàng đầu. Con khỏe mạnh, cao lớn, thông minh luôn là hạnh phúc lớn nhất của người làm mẹ như tôi. Nhưng có những giai đoạn con gái tôi trở nên lười ăn trầm trọng, con chậm tăng cân và chiều cao cũng không phát triển khiến tôi rất lo lắng. Tôi mới tìm hiểu và nghiệm ra rằng tôi đã nuôi con chưa đúng cách, con thích ăn giờ nào là mình cho con ăn ngay, khi vào bữa chính con không chịu ăn và con cũng hay ngồi coi tivi thường xuyên.

Con cao khỏe mẹ hạnh phúc

Tôi bắt đầu thay đổi sinh hoạt của con, đầu tiên tập cho con ăn đúng giờ và bữa cơm luôn đầy đủ dinh dưỡng. Mỗi ngày 3 hộp sữa tươi là không thể thiếu trong chế độ ăn của con.

Con cao khỏe mẹ hạnh phúc

Bên cạnh đó, tôi khuyến khích con rời xa tivi bằng những trò chơi vận động đơn giản mỗi ngày như cho con chơi cầu tuột tại sân trường, chiều về cả nhà lại cùng nhau ra công viên chơi 30 phút để con thoải mái đạp xe, chạy nhảy với trái banh.

Con cao khỏe mẹ hạnh phúc

Cuối tuần, hai mẹ con lại cùng nhau ra hồ bơi để vận động, giúp con làm quen với môi trường nước và khi có thời gian, cả nhà lại ra biển để con tha hồ vui cùng biển cả.

Con cao khỏe mẹ hạnh phúc

Chỉ cần thay đổi như vậy một thời gian, con gái tôi đã trở nên linh hoạt, cao khỏe hẳn ra và không còn cảnh lười ăn nữa. Nhờ vậy, con gái nay 4 tuổi đã có chiều cao khá tốt 102 cm và cân nặng 16 kg.

Nguyễn Thị Thanh Tú

Từ ngày 7/9 đến 1/11, Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Bé cao khỏe". Hình ảnh cần thể hiện sinh động khoảnh khắc bé 4-14 tuổi vận động ngoài trời hoặc chơi thể thao (bơi lội, đá bóng, đá cầu, cầu lông, võ thuật, múa, trượt patin, đạp xe, kéo co, nhảy dây…), chụp từ ngày 1/1/2015 đến nay. Đi kèm là đoạn nội dung tối đa 300 từ, chia sẻ bí quyết nuôi bé cao khỏe với chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý. Chương trình kéo dài 8 tuần, gồm 5 giải mỗi tuần, 3 giải mỗi tháng và 4 giải chung cuộc cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm