Nội dung

Dưới 12 tháng chúng tôi cho bé uống sữa của Mỹ, hằng tháng đều tăng cân, ăn dặm cũng tốt. Khi bé trên 12 tháng tuổi, tôi cho bé uống loại sữa dành cho bé 12-36 tháng, nhưng cả 3 tháng nay bé không hề lên cân tý nào.

Chế độ ăn hằng ngày của cháu là: 3-4 lần cháo có đủ 4 thành phần, mỗi lần khoảng 250 ml, uống sữa từ 600 đến 700 ml. Xin các bác sĩ tư vấn cho gia đình. Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Thái)

Bé ăn tốt nhưng 3 tháng không tăng cân

Ảnh minh họa: Babycenter.com.my.

Trả lời:

Chào bạn,

Bé trai 15 tháng nặng 10 kg là hoàn toàn bình thường. Quá trình tăng cân của trẻ thông thường như sau: Trong 3 tháng đầu bé thường tăng ít nhất khoảng 700 g/tháng. 3 tháng tiếp theo bé tăng cân chậm hơn khoảng 250 g/tháng. Đến khi một tuổi bé trai được khoảng 9,5 kg.

Trong năm tiếp theo bé tăng cân chậm hơn rất nhiều, mỗi năm bé tăng trung bình khoảng 2 kg.

Con bạn sinh non tháng, cân nặng lúc sinh 2 kg nhưng đến 15 tháng bé đã nặng bằng trẻ bình thường sinh đủ tháng. Điều đó chứng tỏ bạn đang cung cấp cho bé một chế độ ăn hợp lý. Bạn nên tiếp tục duy trì chế độ ăn đó cho bé, bé sẽ lên cân tốt.

Chúc bé luôn khỏe và phát triển toàn diện.

bác sĩ nhi khoa Nguyễn Đức Thường

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Vì sao bé lười uống sữa

Sau lần ốm, bé rất lười uống sữa ngoài (em ít sữa nên cho bé bú sữa ngoài, đêm cho bé bú mẹ), bột ăn thì khóc không chịu ăn.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm