Nội dung

Theo lời bà chủ Ba Xi, thời Pháp thuộc, khi thực hiện các chuyến giao thương và vận chuyển hàng hóa qua lại giữa Sài Gòn - Tây Ninh - khu vực biên giới Campuchia, những đoàn xe của Pháp thường đậu tại thị trấn Trảng Bàng để nghỉ. Cánh tài xế và những người áp tải hàng thường tìm đến những quán ăn trong vùng.

Bánh canh trảng bàng ba xi

Chính vì vậy, ông nội của bà Ba Xi đã nghĩ ra cách chế biến và nấu món bánh canh thịt heo nước lèo để đáp ứng nhu cầu của những người này. Mỗi đêm, ông cùng những ngườỉ lớn trong nhà thường gánh nước lèo, thịt heo, rau sống tới tận nơi các đoàn xe đậu để nấu và bán. Công việc rất cực khổ vì bán vào đêm khuya, nhưng cả gia đinh có niềm vui chung là món bánh canh được thực khách ưa chuộng. Công việc buôn bán vì vậy khá phát đạt. Từ đó gia đình bà gắn bó luôn với nghề bánh canh thịt heo nước lèo đến thế hệ của bà là đời thứ ba.

Từ chỗ là những gánh hàng rong được bán trong đêm khuya, bánh canh trảng bàng giờ đây đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng. Người phương xa khi có dịp qua vùng đất này đều không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những tô bánh canh nóng hổi, thơm ngon. Và theo dấu chân của những cư dân Trảng Bàng, món bánh canh thịt heo trứ danh đã có mặt tại nhiều nơi trên đất nước Việt Nam.

Bánh canh trảng bàng ba xi

Trong gia đình của bà Ba Xi, bánh canh Trảng Bàng Năm Dung, Út Huệ là hai hệ thống quán ăn nổi tiếng tại Trảng Bàng. Giờ đây, bánh canh trảng bàng ba xi của bà vừa khai trương vào ngày 30/12/2011 tại 135 Võ Văn Tần, quận 3, TP HCM. Bà tin rằng, địa chỉ Ba Xi cũng sẽ là nơi mọi người thường xuyên ghé đến khi có nhu cẩu thưởng thức món ăn đặc sản truyền thống này. Mỗi khi đến đây, thực khách không chỉ được thưởng thức món ăn đặc biệt này, mà nếu may mắn, còn có thể gặp bà chủ Ba Xi để nghe kể vể câu chuyện ra đời của món bánh canh Trảng Bàng.

(Nguồn: XPR)

HN001622

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bánh khảo Tết của người Nùng

Ngày Tết, trên bàn thờ gia đình tôi (Bắc Giang) bao giờ cũng có những phong bánh khảo gói trong giấy màu đặt cạnh bánh chưng. Mẹ bảo phong tục dân tộc Nùng mình là vậy.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Mẹo nhỏ nhà bếp

Hành tây héo sẽ rất khó bóc vỏ. Bạn hãy nhúng hành ngập vào trong nước sôi 1-2 phút rồi nhúng qua nước lạnh, sau đó cắt rễ và bạn sẽ dễ dàng bóc vỏ những củ hành tây héo này.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm