Nội dung

Sinh ra và lớn lên tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp nhưng anh chàng Võ Mạnh Lân (27 tuổi) lại lập nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, dù đang ở trưởng phòng đại diện của một công ty lớn nhưng bất cứ có thời gian rảnh rỗi nào là Lân lại vùi đầu vào bếp để thỏa sức đam mê nấu ăn của mình.

Nhờ có sự góp ý chân thành từ bạn bè và người thân, những món ăn dần trở nên ngon và hoàn thiện hơn. Không chỉ thế, Lân còn có khả năng trang trí món ăn rất đẹp mắt. Mỗi tấm hình đăng lên facebook của Lân được rất nhiều người khen ngợi.

Tuy là con trai nhưng Lân không ngần ngại việc nóng bức khi đứng bếp mà hơn thế, theo Lân, người đàn ông vào bếp sẽ có “mùi hương quyến rũ hơn” do gia vị ám vào người.

 Anh chàng trưởng phòng thích vùi đầu vào bếp núc

Khi rảnh rỗi, Lân thường dành thời gian để vào bếp

Chào Lân! Thật bất ngờ khi một chàng trai công sở lại có khả năng nấu nướng ngon như bạn! Bí quyết của Lân là gì?

Nếu nói là bí quyết nấu nướng ngon thì làm Lân ngại quá vì thực ra có nhiều lúc Lân nấu cũng dở lắm nên bạn bè cũng chê hoài.

Nhưng nhờ những lời góp ý chân thành ấy đã giúp Lân có được kinh nghiệm và cả thiện khả năng nấu ăn của mình hơn. Có lẽ đó chính là bí quyết của Lân chăng?

Thường thì nấu ăn khá tốn thời gian. Để nấu một món ăn cần đi chợ, lựa nguyên liệu rồi về chế biến. Chế biến xong Lân lại chụp ảnh các món ăn để chia sẻ với mọi người. Vậy Lân sắp xếp thời gian công việc ở cơ quan với việc nấu ăn như thế nào?

Lân rất thích nấu ăn và chụp hình đồ ăn. Nó giống như là đam mê riêng của Lân vậy. Nấu ăn cứ cuốn hút Lân đến nỗi nếu như các bạn đồng trang lứa có những thú vui khác như xem phim, uống cà phê thì Lân lại chọn vùi đầu vào nồi niêu xoong chảo và máy ảnh mỗi khi Lân rảnh.

Do phải đi làm ở văn phòng nên Lân thường chỉ có thế nấu ăn vào dịp cuối tuần thôi. Có lẽ do kiềm nén suốt 5 ngày nên khi có dịp được “xả”, Lân hay làm một lèo tận 4-5 món cho thỏa sức đam mê của mình.

 Anh chàng trưởng phòng thích vùi đầu vào bếp núc

Món bánh đúc được Lân chế biến và trang trí rất đẹp mắt

Từ khi nào Lân lại yêu thích công việc này? Lân hay nấu ăn như vậy chắc ở nhà Lân là người nấu ăn chính?

Ăn ngon thì Lân thích từ khi còn nhỏ rồi (cười). Còn nấu ăn và chụp hình thì Lân chỉ mới bắt đầu “nhập môn” gần 2 năm nay thôi.

Lân thật sự bất ngờ khi được xem chương trình MasterChef (Vua đầu bếp) và MasterChef Junior (Vua đầu bếp nhí). Các thí sinh cũng chỉ là những đầu bếp tại gia bình thường, thậm chí là những em nhỏ, nhưng lại có khả năng nấu nướng tuyệt vời. Chính điều này đã dần hun đúc cho mình niềm đam mê với ẩm thực.

Thật ra ở nhà thì toàn mẹ Lân nấu thôi. Sau này, khi có người yêu thì cũng được người yêu nấu cho ăn nhiều hơn (cười).

 Anh chàng trưởng phòng thích vùi đầu vào bếp núc

Bánh bèo đầy hấp dẫn

Lân có cho rằng mình thừa hưởng khả năng nấu ăn từ người thân hay do Lân tự tìm tòi và đam mê?

Lân may mắn khi có mẹ và người yêu nấu ăn ngon lắm. Ngày xưa, mặc dù không có nhiều điều kiện, nhưng mẹ luôn cố gắng tìm tòi nấu nhiều món cho cả nhà. Bây giờ thì Lân nhận được sự “chỉ dạy” nhiều từ người yêu.

Chính nhờ thế mà Lân học hỏi được rất nhiều điều và bản thân cũng tự nhủ, phải cố gắng để làm vui lòng các “vị sự phụ” khó tính này.

 Anh chàng trưởng phòng thích vùi đầu vào bếp núc

Món bánh khoai mì được biến tấu đẹp mắt

Hình như Lân thường làm rất nhiều các món ăn vùng miền. Do đâu mà Lân biết nhiều món ăn và các cách chế biến đó đến vậy?

Lân rất thích món ăn Việt Nam. Ẩm thực Việt vô cùng đa dạng và phong phú, cả về cách chế biến cũng như sắc, vị.

Lân có một may mắn là được đi du lịch nhiều. Mỗi lần đến một địa danh mới, được thưởng thức các món ăn ngon , Lân đều hỏi thăm và ghi nhớ để về chế biến lại. Ngoài ra, Lân cũng học thêm từ bạn bè và Internet.

 Anh chàng trưởng phòng thích vùi đầu vào bếp núc

 Anh chàng trưởng phòng thích vùi đầu vào bếp núc

 Anh chàng trưởng phòng thích vùi đầu vào bếp núc

Mọi người thường nói gì về các món ăn mà Lân chế biến?

Thường thì mọi người hay khen món ăn Lân chế biến đẹp vì Lân chỉ có cơ hội khoe ảnh chụp nhiều hơn (cảm giác sung sướng pha lẫn một chút tủi thân). Cũng may Lân có người yêu thẳng tính, món nào ngon thì khen ngon, món nào chưa đạt là bị chỉnh ngay. Nhờ thế mà mình biết chỗ sai để điều chỉnh lại.

Có người cho rằng, một khi đàn ông vào bếp thì họ sẽ tinh tế hơn phụ nữ, theo Lân thì sao?

Lân nghĩ, người đàn ông nào cũng vậy, chỉ cần yêu và trân trọng những người phụ nữ xung quanh thì đều tinh tế cả. Khác một điều, đàn ông vào bếp sẽ có “mùi hương quyến rũ hơn” do gia vị ám vào người.

Nhưng tất nhiên phụ nữ luôn là số một rồi, vì hầu như tất cả kỹ năng nấu nướng Lân được học tập từ mẹ và người yêu cả.

 Anh chàng trưởng phòng thích vùi đầu vào bếp núc

Món mì bò kho

Nghe như Lân đang "nịnh" mẹ với người yêu vậy?

Không phải là nịnh đâu, vì đó là 2 người phụ nữ quan trọng nhất đối với Lân. Và họ cũng ảnh hưởng rất nhiều đối với niềm đam nê ẩn thực của Lân.

Theo Lân, con trai mà biết nấu ăn thì có lợi hay không? Vì sao?

Con trai mà biết nấu ăn lợi nhiều lắm nhé. Nhưng cái lợi lớn nhất là có thể tự tay nấu các món ngon cho những người thân yêu của mình.

Đặc biệt dành cho ai còn độc thân muốn "cưa cẩm" bạn nữ nào đó, thì một bữa ăn lung linh do chính mình đảm nhiệm sẽ dễ khiến nàng cảm động ngay. Vì con đường ngắn nhất để đến trái tim là đi qua dạ dày mà (cười).

 Anh chàng trưởng phòng thích vùi đầu vào bếp núc

Thịt ba chỉ xào ruốc được cuộn với dưa chuột vừa ngon lại đẹp mắt

Vậy hóa ra con đường ngắn nhất để đến trái tim của phụ nữ cũng giống đàn ông nhỉ?

Đúng là vậy mà! Vì con trai hay con gái đều muốn yêu và được yêu. Đặc biệt là những hành động, dù nhỏ nhất của đối phương, nhưng nếu chứa đựng tâm huyết và sự chân thành thì đều luôn dễ đi vào lòng.

Lân có thể chia sẻ kinh nghiệm làm sao để nấu được món ăn ngon và hài lòng người thưởng thức?

Theo Lân, để có thể làm hài lòng người thưởng thức, điều quan trọng nhất là mình biết lắng nghe.

Đôi khi đứng nấu ăn nóng nực, quần quật mấy tiếng trong bếp, dọn ra dĩa, chỉ chờ những lời khen ngợi xuýt xoa mà bị chê là như bị dội nước lạnh vậy á, dễ tức đến "xì khói" lắm. Nhưng “thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng”, chính nhờ những lời góp ý ấy mới giúp mình tiến bộ được.

 Anh chàng trưởng phòng thích vùi đầu vào bếp núc

Món tôm nướng được trình bày rất sáng tạo và có chút táo bạo

Nấu ăn ngon như vậy Lân có nghĩ sau này mình sẽ chuyển hướng sang một công việc nào đó liên quan đến ẩm thực không?

Lân có nhiều ước mơ liên quan đến ngành ẩm thực lắm. Nào là mở nhà hàng nhé, viết sách, trở thành nhiếp ảnh gia ẩm thực,… nhưng ước mơ to lớn nhất của Lân là có thể nâng tầm và giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến với nhiều bạn bè trên thế giới.

Trân trọng cảm ơn Lân đã cùng trò truyện!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm