Nội dung

Sinh ra ở miền Bắc Việt Nam, lại học tập và làm việc ở Sài Gòn 10 năm nên chị Phương Thảo (nick facebook Jen Thao Nguyen) có nhiều cơ hội tiếp xúc với nền ẩm thực phong phú ở mảnh đất này. Hiện tại chị Thảo đã chuyển sang làm việc tại Singapore phụ trách công việc quay phim.

Trong thời gian sống ở Sài Gòn, chị Thảo còn học được rất nhiều món ăn ở đây, trong đó có món kho quẹt. Chị chia sẻ, chị đã từng làm món này nhiều lần nhưng chưa ưng ý về hương vị nhưng khi được một người bạn gốc ở đây dạy cách làm thì món ăn của chị đã thực sự đúng điệu.

Vui mừng vì công thức của mình thành công nên chị đã mạnh dạn chia sẻ nó trên hội nhóm nấu ăn và thật bất ngờ, chỉ sau 1 đêm đã có 3.000 likes và hơn 100 lượt chia sẻ. “Tới bây giờ đã nửa năm rồi mà mọi người vẫn tiếp tục chia sẻ và like hàng ngày, con số đã lên tới hơn 800 lượt chia sẻ và gần 11 nghìn like. Mình không nghĩ là món ăn đơn giản mà thu hút mọi người nhiều như vậy”, chị Phương Thảo cho biết.

 8x xinh đẹp có công thức kho quẹt gần 11 nghìn lượt like

Học tập và làm việc ở Sài Gòn 10 năm nên chị Phương Thảo có nhiều cơ hội tiếp xúc với nền ẩm thực phong phú ở mảnh đất này.

Theo chị Thảo, bí quyết làm cho kho quẹt ngon là ở tỷ lệ mắm, đường, nước. “Còn mùi vị thơm là do mình phi hành tỏi sau đó mới cho những gia vị khác. Tôm khô cũng là linh hồn của món kho quẹt. Món kho quẹt đúng điệu là ngọt mặn vừa, cay và thơm nồng vị tiêu ớt”, chị Thảo bật mí.

Kho quẹt vốn là một món dân dã nên không có gì quá cầu kỳ trong nguyên liệu, chỉ cần nước mắm ngon là được. “Nếu nấu quen thì có thể áng khoảng hoặc tự phân chia nguyên liệu theo khẩu vị của mỗi người. Có người thích ít ngọt thì giảm đường và ngược lại thích nhiều ngọt hơn mặn thì cho thêm đường. Có người không ăn được cay thì chỉ cho ớt cả quả hoặc không ớt cũng được”, chị Phương Thảo chia sẻ.

 8x xinh đẹp có công thức kho quẹt gần 11 nghìn lượt like

Hiện tại chị Phương Thảo đang làm công việc quay phim ở Singapore

Chị Thảo hướng dẫn cách ăn món kho quẹt với cách món ăn khác như chấm rau, cơm cháy. Ngoài ra, nó còn được dùng để ướp cá kho, thịt kho. Khi dùng để ướp thịt cá kho thì không cần cho thêm gia vị gì khác. Chỉ ướp khoảng 1 tiếng sau cho cho lên bếp kho đến khi thịt (cá) chín mềm là được. Thêm vào đó, kho quẹt còn được dùng để xào các món nhậu như ốc hương xào bơ. Bỏ bơ vào chảo, cho ốc đã luộc qua vào, rồi cho mắm kho quẹt vào đảo lên là đã có món nhậu ngon mà không tốn thời gian.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm