Nội dung

Những người con xa xứ của miền Bắc tại Sài Gòn, mỗi khi thấy thèm một món ăn của quê hương, họ tìm đến các khu vực nổi tiếng với món ăn Bắc như khu Hải Triều (quận 1), khu chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), khu vực Võ Văn Tần (quận 3)... Cần một địa điểm có gần như đầy đủ các món thì phải đến vùng Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình).

Có khoảng hơn 50 quán bán các món ăn gu Bắc, từ cơm, phở, bánh đa cua, bún cá rô đồng... tại đây.

Ăn món bắc ở gần sân bay tân sơn nhất

Phở là một đại diện tiêu biểu nhất cho ẩm thực Bắc ở Tân Sơn Nhất nói riêng và Sài Gòn nói chung. Ảnh: Khánh Hòa.

Phở là món ăn được bán nhiều nhất ở đây, đi qua các con đường như Yên Thế, Hồng Hà, Cửu Long... ở đâu bạn cũng thấy hàng quán bán phở với các bảng hiệu như Phở gia truyền, phở Bắc Hà... Phở ở đây được nhiều người cho là ngon miệng và là một trong những nơi hiếm hoi tại Sài Gòn còn giữ được hương vị đặc trưng của xứ Bắc.

Không nổi tiếng như phở, bún cá rô đồng là một món ăn bình dân nhưng được nhiều người ưa thích. Có ít nhất hai quán bún cá rô đồng ở khu vực này. Đơn giản với cá rô đồng, cách chế biến chẳng cần cầu kỳ, kiểu cách cũng đã thấy ngon. Những con cá béo tròn được làm sạch, luộc chín, gỡ từng miếng thịt ra ướp gia vị cho thật thấm, rán lên. Còn lại đầu và xương được giã nhỏ rồi cho vào nồi nước luộc cho ngọt nước.

Bên cạnh đó là đĩa rau sống đa dạng với bắp chuối thái nhỏ, rau muống chẻ, húng, rau diếp thái nhỏ... Tất cả những thứ gia vị ấy làm cho bát bún đa sắc màu và trở nên rất hấp dẫn.

Ăn món bắc ở gần sân bay tân sơn nhất

bánh đa cua là một đặc sản của người Hải Phòng, thu hút người ăn bởi hương vị thơm ngon của mình. Ảnh: Khánh Hòa.

Một món ngon nữa cũng không thể thiếu trong thực đơn món Bắc ở khu vực này là bánh đa cua. Có nguồn gốc từ Hải Phòng, bánh đa cua được làm từ những nguyên liệu bình dị từ làng quê như: cua đồng, bánh đa, rau muống, rau nhút... Bánh đa cua là một món ăn tổng hòa của màu sắc và hương vị. Màu nâu của bánh đa, màu vàng nâu của gạch cua, màu xanh rau muống, rau nhút, màu vàng hành phi… Tất cả hòa lẫn trong cái ngọt thanh, thơm vị cua của nước dùng làm cho những ai đã thưởng thức một lần thì không thể quên được.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến món bún chả ở đây. Tuy sinh sau đẻ muộn so với các quán bún chả nổi tiếng khác ở Sài Gòn, nhưng bún chả ở khu vực này được đánh giá là đậm đà và đúng chất Bắc nhất. Món ăn hấp dẫn, thơm mùi quyến rũ của thịt và chả được nướng vừa chín tới. Nước mắm pha vừa ăn, có vị béo của thịt, những lát đu đủ xanh, cà rốt đỏ ăn kèm có độ giòn, mềm cho bạn cảm giác ngon miệng. Cùng với đó là đĩa rau sống đặc trưng miền Bắc như: kinh giới, húng quế, rau muống... các loại rau này ăn kèm với bún chả làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Ăn món bắc ở gần sân bay tân sơn nhất

Miến lươn không chỉ được người Bắc ưa thích mà người Sài Gòn cũng rất thích thú với món ăn ngon miệng này. Ảnh: Khánh Hòa

Cũng cần phải nhắc đến miến lươn, không nổi tiếng như phở, không nhiều thành phần như bún chả, miến lươn đơn giản đến mức bình dị. Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người, thể hiện qua việc các quán miến lươn luôn đông khách. Trong những ngày mưa, bát miến lươn nóng hổi làm cho người ăn cảm thấy ấm lòng. Ngược lại, với tính hàn, miến lươn trở thành món ăn giải nhiệt rất tốt trong những ngày nóng.

Ngoài những món ăn đã kể trên, ở đây còn rất nhiều món ăn khác cũng rất nổi tiếng của miền Bắc như: bánh cuốn, bún măng vịt, bún thang, bún mọc... Tất cả đã tạo cho khu vực này trở thành một bức tranh ẩm thực đa sắc rất đặc trưng của người miền Bắc giữa lòng thành phố mang tên Bác.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Mùa chanh đào, rủ nhau mua ngâm làm thuốc

Miền Bắc đang vào mùa chanh đào, tại các chợ, các bà nội trợ nô nức mua chanh đào về ngâm cho mùa đông sắp tới. Nhiều người tiết lộ bài thuốc chanh đào ngâm mật ong, đường phèn là "tuyệt chiêu" trị ho, viêm họng.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm