Nội dung

Theo Hội đồng khoai tây Mỹ (USPB), khoai tây là một loại thực phẩm có tác dụng rất tốt đến sức khỏe con người. Dưới đây là một số lợi ích của việc dùng khoai tây.

1. Tác dụng giảm béo

Khoai tây là một trong những thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp và tỷ lệ chất xơ cao (hơn 2g chất xơ trong một củ khoai tây 148g). Vì thế, việc sử dụng khoai tây mỗi ngày còn có tác dụng giảm cholesterol trong máu, cải thiện hàm lượng lipid trong máu, tăng cảm giác no, vì vậy giúp giảm cân.

Ăn khoai tây giảm béo lâu già
Khoai tây là một thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hằng ngày, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Ảnh: Khánh Hòa.

2. Nguồn cung cấp kali số 1

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng, khoai tây chứa nhiều kali, chỉ một củ khoai tây cung cấp 18% lượng kali cần thiết trong ngày cho cơ thể, giúp con người giảm được các nguy cơ về cao huyết áp và đột quỵ.

3. Giàu vitamin và khoáng chất

Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào phong phú có trong khoai tây như vitamin B6, C, sắt, canxi, phốt pho giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về ung thư và làm đẹp da.

Ăn khoai tây giảm béo lâu già
Có rất nhiều món ăn ngon miệng và bổ dưỡng từ khoai tây như nấu súp, làm salat, chiên... Ảnh: Khánh Hòa.

4. Làm chậm quá trình lão hóa

Khoai tây chứa hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả, có thể làm chậm quá trình sản sinh các tế bào lão hóa, duy trì sự thanh xuân, tươi trẻ cho phụ nữ.

5. Chống ung thư

Một củ khoai tây trung bình 148g chứa khoảng 26g cacbohydrat, hình thức chủ yếu của chất này là tinh bột tinh. Tinh bột này được coi là có hiệu ứng sinh lý và lợi ích cho sức khỏe giống chất xơ là chất chống ung thư ruột kết.

Theo Hội đồng khoai tây Mỹ

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Thưởng thức kem yaourt thương hiệu IYO

Kem yaourt nguyên chất được làm từ sữa tươi và yaourt ít béo, tạo nên một sản phẩm tốt, có lợi cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Bạn sẽ được khởi đầu bằng vị chua đặc trưng và kết thúc với vị mềm mại, tan nhẹ trên đầu lưỡi.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm