Nội dung

Bận bịu với công việc bán hàng cho một công ty chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm, thiết bị y tế cho các thẩm mỹ viện; lại chăm sóc gia đình, nhà cửa nhưng Lê Hồng Ngọc vẫn rất đam mê bếp núc.

Ngoài thời gian làm việc, cô thường tham gia các hội nhóm nấu ăn để học hỏi kinh nghiệm vào bếp của nhiều chị em nội trợ khác. Khi lần đầu tiên Hồng Ngọc chia sẻ công thức làm kim chi chuẩn kiểu hàn trên hội nhóm và bất ngờ cô nhận được hơn 3.200 lượt chia sẻ. Hồng Ngọc cho biết, "đây là lần đầu tiên mình đăng bài nhưng không ngờ lại được mọi người quan tâm và ủng hộ đến thế, mình cảm thấy rất vui".

Cô nàng 9x xinh đẹp này cho biết, chị gái cô đã từng sống và làm việc tại Hàn Quốc vài năm vì thế khi trở về nước, chị đã hướng dẫn cô cách làm kim chi. Mỗi lần làm kim chi khá mất thời gian nên Hồng Ngọc cũng ái ngại, xong vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn của nó khiến chồng cô mê mẩn. Thế là Ngọc đã có thêm động lực để tiếp tục vào bếp. Ban đầu Ngọc chỉ làm để ăn sau đó bạn bè, người quen thích nên đã đặt Ngọc làm.

 9x xinh đẹp có công thức làm kim chi đạt 3 nghìn lượt chia sẻ

Lần đầu tiên Hồng Ngọc chia sẻ công thức làm kim chi chuẩn kiểu Hàn trên hội nhóm và bất ngờ cô nhận được hơn 3.200 lượt chia sẻ

Ngọc cho biết, kim chi tuy là món ăn kèm của người Hàn nhưng lại rất nhiều người yêu thích, kể cả ở Việt Nam. Để làm được kim chi cải thảo ngon thì chị em cần phải lựa chọn nguyên liệu phù hợp và tính thời gian thật chuẩn.

"Cải thảo dùng để muối kim chi phải chọn cải to, chắc, nặng tay. Nếu cải nhẹ sẽ bị ọp và khi muối sẽ kém ngon. Cải Việt Nam bé hơn cải Hàn nhưng 5kg khoảng 3 cây cải là được rồi.

Theo mình làm kim chi không có công đoạn nào khó cả. Tuy nhiên các công đoạn đều có sự liên kết với nhau. Chỉ cần một khâu bị lỗi thôi cũng sẽ khiến mẻ kim chi bị hỏng. Thế nên khi muối kim chi cần cẩn thận một chút, nếu không kim chi rất dễ bị ủng, nhớt hoặc không hút nước, không ngấm.

 9x xinh đẹp có công thức làm kim chi đạt 3 nghìn lượt chia sẻ

Cải thảo dùng để muối kimchi phải chọn cải to, chắc, nặng tay

Bí quyết để kim chi ngon theo mình chính là thời gian. Nguyên liệu đương nhiên cũng rất quan trọng nhưng nếu thời gian không chuẩn sẽ làm hỏng cả nguyên liệu. Ví dụ thời gian để chiết nhân kim chi hợp lý, nhất là khoảng 10 tiếng kể từ lúc rắc muối. Nếu để quá lâu vì kim chi sẽ bị khô và không ngấm. Kết quả là mẻ kim chi đó rõ ràng đã chua nhưng cải thì lại rất hăng và chưa chín.

Muối kim chi ở Việt Nam khá khó vì thời tiết khá thất thường. Trời lạnh thì để kim chi ở ngoài 3-4 ngày mới lên men. Trời nóng thì chỉ cần 8-12 tiếng. Nếu không chú ý thời tiết để sau thời gian lên men bỏ kimchi vào tủ lạnh thì kimchi rất dễ bị chua loét", Ngọc bật mí.

 9x xinh đẹp có công thức làm kim chi đạt 3 nghìn lượt chia sẻ

Bí quyết để kim chi ngon theo Hồng Ngọc chính là thời gian

Kim chi có thể ăn kèm với rất nhiều món khác nhau trong bữa cơm gia đình. "Nhất là vào những ngày mùa đông trời lạnh, vị cay và chua chua của kim chi ăn kèm thịt ba chỉ nướng quả thật không báo giờ ngán. Kim chi ăn cùng mỳ tôm hay dùng để nấu lên thành canh ăn với cơm cũng rất ngon. Ngoài ra, thái nhỏ kim chi rang cùng cơm cũng tuyệt vời. Kimchi ăn rất tiện và làm được rất nhiều món", Ngọc chia sẻ thêm.

 9x xinh đẹp có công thức làm kim chi đạt 3 nghìn lượt chia sẻ

Kim chi cuốn kèm thịt nướng vô cùng hấp dẫn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm