Nội dung

Do bận bịu công việc ở cơ quan nên anh Nguyễn Đăng Phước (28 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) chỉ có thể giúp vợ công việc vào bếp vào những buổi cuối tuần. Tuy nhiên, vì vợ mới sinh con nên anh tận dụng khoảng thời gian rảnh nhất có thể để nấu cho vợ những món ăn yêu thích.

Gần đây nhất, anh Phước chia sẻ, do kiêng cữ nhiều nên vợ anh thèm món bò sốt vang. Vì vậy, anh mày mò tìm trên mạng một công thức phù hợp để chế biến. Lần đầu nấu món này anh đã thành công ngoài sự mong đợi.

Sau đó, anh đăng công thức lên một hội nhóm nấu ăn với những lời diễn giải rất hài hước cho vui và bất ngờ nhận được hàng nghìn lượt like cũng như lượt chia sẻ của các chị em nội trợ.

 Ông bố trẻ chia sẻ thực đơn chăm vợ hút nghìn like

Tình cờ chia sẻ hai công thức nấu ăn của mình lên facebook, anh Nguyễn Đăng Phước đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ cũng như lượt yêu thích từ những chị em nội trợ.

Sau đó, vẫn với những ngôn từ của một anh chồng hài hước, anh Phước tiếp tục đăng hình ảnh món heo quay giòn bì mà anh học được từ một facebook nữ có tên Nhàn Bùi. Và lần này, số lượng like tăng lên hơn 6.000 và hơn 1.500 lượt chia sẻ.

Điều đó khiến anh Phước cảm thấy ngỡ ngàng vì món bò sốt vang hay thịt heo quay giòn  bì khá quen thuộc và gần gũi với mọi người. "Có lẽ do nhiều chị em thích nấu ăn nên chia sẻ công thức của mình để dùng dần, hoặc có thể vì mọi người tò mò mình là con trai nấu ăn nên lạ và bấm like", Anh Phước nói. Anh còn vui vẻ cho rằng có lẽ mình thuộc thành phần "lớ ngớ vớ huy chương".

Tuy là con trai, lại là con út nhưng anh Phước không ngại việc vào bếp để nấu ăn giúp vợ. "Thường vợ mình hay giúp mình lo việc nấu nướng. Từ khi vợ sinh em bé thì mình cố gắng làm hết, kể cả tắm hay pha sữa cho con. Gia đình mình ở xa, mình lại là con trai duy nhất, hồi bé được chiều nên chỉ biết vài món cơ bản. Tuy nhiên mẹ mình đã chỉ mình rất nhiều điều và giờ mới thấy áp dụng có ích. Vợ mình hay động viên mình nên có động lực để nấu tiếp", anh Phước chia sẻ.

Có lẽ chính vì thế mà hai công thức anh đăng lên nhận được sự ủng hộ của các chị em nội trợ nhiều đến như vậy. Về hai món ăn, anh Phước cho rằng "bí quyết để nấu ngon nằm sẵn ở trong công thức. Chỉ cần đọc kỹ và làm theo đã thành công được 80% rồi, vấn đề là phải làm thao tác quen để không bị trễ thời gian trong lúc thực hành. Phần còn lại là kinh nghiệm tích góp của mọi người thôi".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm