Nội dung

Không ít người cảm thấy khó khăn khi phải lựa chọn giữa việc phải ăn những loại thức ăn tốt cho sức khỏe và những món khoái khẩu của mình. Với 8 loại gia vị và thảo mộc dưới đây, bạn không cần băn khoăn khi sử dụng để thêm hương vị cho bữa ăn gia đình bởi chúng không chỉ là những loại gia vị vô cùng phổ biển mà còn có rất nhiều tác dụng từ giảm đau đến làm tăng tuổi thọ.

8 loại gia vị và thảo mộc có công dụng chữa bệnh
Nhiều loại gia vị, thảo mộc vừa là thực phẩm ngon miệng, vừa có công dụng chữa bệnh, tốt cho sức khỏe. Ảnh: thenutritionpost

1. Cây hồi

Là loại gia vị có vị ngọt hơn cam thảo, được biết đến như một vị thuốc có tác dụng làm dịu các cơn đau dạ dày, chữa ho và sổ mũi. Trong cây hồi có chứa hoóc môn sinh dục nữ kích thích tuyến sữa đối với những phụ nữ đang cho con bú, ngoài ra còn làm giảm các triệu chứng kinh nguyệt và gia tăng ham muốn tình dục. Cây hồi là nguồn cung cấp chất xơ, canxi và sắt.

2. Ngò

Còn gọi là rau mùi, ngò rí, ngổ... Ngò giàu vitamin K, cải thiện độ bền của xương và hạn chế các cục máu đông.

3. Quế

Một số nghiên cứu cho thấy quế giảm mức đường huyết trong người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và làm giảm mức cholesterol. Quế cũng được xem là nguồn chất xơ lớn (khoảng 4 gram cho mỗi muỗng súp).

4. Cây thì là Ai cập

Các nghiên cứu cho thấy loại gia vị này có thể giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát mức đường huyết trong máu, ngăn ngừa loét dạ dày, là nguồn cung cấp canxi, magiê và sắt.

5. Thìa là

Cũng giống như cây hồi, thìa là cũng có hương vị tương tự như cam thảo. Thìa là rất hữu ích trong chữa trị chứng ợ chua và các vấn đề tiêu hóa.

8 loại gia vị và thảo mộc có công dụng chữa bệnh
Thì là rất hữu ích trong chữa trị chứng ợ chua và các vấn đề tiêu hoá. Ảnh: calabriafromscratch.

6. Gừng

Phổ biến với công dụng làm giảm các chứng buồn nôn khi có thai hay các cơn buồn nôn do hóa trị liệu hoặc say tàu xe. Ngoài ra, gừng còn đóng vai trò như một loại thuốc giảm đau dạng nhẹ trị viêm khớp, đau nhức xương cơ.

7. Nhân sâm

Cho dù có nhiều loại nhân sâm khác nhau, các nghiên cứu vẫn cho thấy nhân sâm nói chung có thể làm giảm mức đường huyết trong người bị tiểu đường tuýp 2. Hơn thế nữa, nhân sâm còn có khả năng làm chậm lại sự sinh trưởng của tế bào ung thư kết tràng - trực tràng và tăng cường hệ miễn dịch.

8. Nhục đậu khấu

Loại gia vị phổ biến này là giải pháp lớn cho bệnh dạ dày và là “khắc tinh” của nấm và vi khuẩn. Nhục đậu khấu là nguồn cung cấp chất xơ rắn và nó giúp làm mờ các vết thâm khi áp dụng trực tiếp lên da.

Lê Phương (Theo Womens-health.com)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm