Nội dung

khăn tắm không hề rẻ, vì thế bạn cần lưu ý khi giặt và làm khô sản phẩm. Cứ sau ba lần sử dụng, bạn đều nên giặt sạch và làm khô khăn. Nếu bạn biết cách sử dụng, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của khăn tắm lên đến cả chục năm. Dưới đây là những sai lầm mọi người thường mắc khi giặt khăn, theo liệt kê của Huffington Post:

7 sai lầm nhanh làm hỏng khăn tắm

Ảnh: huffingtonpost

1. Sử dụng nước xả làm mềm vải

Nước xả làm mềm vải thực ra lại làm giảm khả năng thấm nước của khăn tắm cũng như khả năng lau khô người bạn. Ngoài ra, nước làm mềm vải sẽ lưu lại mùi trên khăn.

2. Không treo khăn lên cao cho khô sau khi dùng

Sau khi sử dụng, nhiều người thường cuộn khăn hoặc gấp khăn lại. Điều này sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, khiến khăn sớm phải thay. Tốt nhất, sau khi giặt khăn, nên làm khô chúng. Sau khi lau khô cơ thể mà chưa muốn giặt khăn ngay, hãy treo khăn vào nơi thông thoáng.

3. dùng khăn tắm để tẩy trang

Những vết bẩn của son phấn trang điểm thường dính vào khăn vĩnh viễn, vì thế đừng dùng khăn lau kem, phấn, son... trang điểm mà hãy dùng miếng bông tẩy trang.

4. Giặt khăn bằng quá nhiều bột giặt, chất tẩy

Dùng quá nhiều bột giặt/nước giặt có thể khiến khăn bị cứng. Vì thế, khi giặt khăn, bạn nên dùng một lượng bột giặt ít hơn thông thường hoặc nên chọn những chất tẩy rửa có nồng độ nhẹ hơn, ví dụ bột giặt/nước giặt cho trẻ em.

5. Quên không giũ khăn sau khi giặt

Nếu giặt khăn lớn trong những máy giặt nhỏ, khăn dễ bị nhăn nhúm. Vì vậy bạn cần giũ khăn cho phẳng ngay sau khi giặt và trước khi phơi khô (hoặc sấy khô khăn). Nếu bạn quên giũ, sau khi khô, các thớ vải của khăn dễ bị xộc xệch.

6. Lau kem đánh răng vào khăn

Đây chính là nguyên nhân dẫn đến những vết tẩy trắng bỗng dưng nổi bật trên khăn.

7. Giặt khăn bằng thuốc tẩy

Không nên dùng bột giặt có chất tẩy trắng hoặc dùng các chất tẩy rửa để giặt khăn vì có thể khiến khăn có những vệt sáng hoặc những đốm trắng nổi bật. Bạn chỉ cần giặt khăn tắm bằng các chất tẩy nhẹ và đừng quên giặt khăn thường xuyên, sau ba lần sử dụng. Thực tế, có rất nhiều người lười, cả tuần mới giặt khăn tắm một lần, như thế khăn dễ bị mốc và giặt cũng khó sạch.

Hoàng Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm