Nội dung

Năm tháng trôi qua, da bạn cần nhiều thời gian để được chăm sóc hơn. Thay vì đi tới spa đắt đỏ, bạn có thể khai thác triệt để công dụng chăm sóc da tuyệt vời của các loại trái cây. 5 loại trái cây dưới đây có thể mang lại lợi ích tương tự bất cứ loại kem dưỡng da nào. 

1. Chuối

5 loại trái cây duy trì làn da tươi trẻ
Hỗn hợp chuối nghiền nát trộn mật ong mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Ảnh: stawojo

Chuối chứa các chất chống oxy hoá và dưỡng chất như vitamin A, B, C, magie, kali và folate. Loại trái cây này giúp chữa da khô và nứt nẻ, dưỡng ẩm và cung cấp chất dinh dưỡng cho da, làm chậm quá trình lão hóa. Chuối nghiền nát trộn với một ít mật ong là một hỗn hợp tuyệt vời cho da.

2. Quả bơ

5 loại trái cây duy trì làn da tươi trẻ
Bơ có thể trộn với dầu oliu thành mặt nạ dưỡng ẩm. Ảnh: tastespotting

Bơ có khả năng chuyển tinh chất ẩm nhanh chóng lên da. Gọt vỏ, bỏ hạt và nghiền nhuyễn một quả bơ, trộn với một muỗng dầu oliu và mặt nạ dưỡng ẩm da cho bạn đã sẵn sàng. Đắp hỗn hợp này khắp mặt và cổ trong vòng 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm và vỗ nhẹ.

3. Quả đu đủ

Do chứa nhiều vitamin A và papain (một loại enzim), đu đủ mang lại tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời, giúp loại bỏ chất độc trên da và đem lại vẻ mặt rạng rỡ. 

5 loại trái cây duy trì làn da tươi trẻ
Đu đủ có thể kết hợp với sữa, mật ong thành mặt da dưỡng da hoàn hảo. Ảnh: tropicalfruitnursery

Chỉ cần đắp đu đủ đã nghiền lên mặt và cổ, nhắm mắt và thư giãn trong vòng vài phút. Rửa sạch với nước ấm sau đó rửa tiếp với nước lạnh. Để mang lại tác dụng dưỡng ẩm tốt hơn, trộn thêm một ít sữa và mật ong. Và bạn có biết rằng, thậm chí cả da đu đủ cũng có chứa những dưỡng chất nuôi dưỡng da. Sau khi gọt vỏ bạn có thể chà phần vỏ ẩm bên trong lên da sau đó rửa sạch. Bạn sẽ cảm nhận một làn da hoàn toàn tươi mới.

4. Cà chua

Nước ép cà chua là nguồn dinh dưỡng vàng. Nhưng bạn đã từng thử mặt nạ cà chua để làm làn da trở nên căng mịn và tươi sáng? Cà chua có thể làm giảm vết thâm và mụn đầu đen, thu nhỏ lỗ chân lông.

5 loại trái cây duy trì làn da tươi trẻ
Cà chua có thể trộn với bột yến mạch hoặc nước chanh để làm thành mặt nạ làm sạch da hiệu quả. Ảnh: hydroponicsguides

Trộn cà chua xay nhuyễn với một ít bột cháo yến mạch làm mặt nạ tẩy tế bào chết; trộn nước chanh với cà chua nghiền nhuyễn và bạn đã có mặt nạ làm sạch da, rất dễ dàng và hiệu quả.

5. Dâu tây

Sức mạnh chống oxy hóa của dâu tây có thể giúp da bạn thách thức với thời gian. Những quả mọng xinh xắn này hỗ trợ các mô liên kết, khôi phục da từ bên trong.

5 loại trái cây duy trì làn da tươi trẻ
Dâu tây có thể kết hợp với sữa chua. Ảnh: paperdollsdiary

Nghiền nát 8 đến 10 quả dâu và trộn với một muỗng sữa chua. Đắp mặt nạ lên mặt và rửa sạch sau khoảng 20 phút. Da bạn sẽ trở nên cực kỳ mềm mịn và rạng rỡ.

Thu Hiền (theo Care 2)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm