Nội dung

Ngày nay, ảnh cưới không đơn thuần chỉ là một thủ tục, là thứ để trưng ra trong ngày cưới mà còn là một kỉ niệm, một dấu ấn không thể nào quên đối với các cặp đôi trước khi bước vào cuộc sống vợ chồng. Nhiều bạn trẻ không tiếc tiền của cũng như công sức để có cho mình những bộ ảnh cưới độc đáo và ấn tượng. Tuy nhiên, với hành trình vượt 1200km đường rừng núi để lên đỉnh Mã Pì Lèng chụp ảnh cưới như cặp đôi 9x này quả thật không nhiều người làm được.

48h vượt 1200km rừng núi cặp đôi liều mình lên đỉnh mã pì lèng chụp ảnh cưới

Hành trình vượt 1200km đường rừng núi để lên đỉnh Mã Pì Lèng chụp ảnh cưới như cặp đôi 9x này quả thật không nhiều người làm được.

Chủ nhân của bộ ảnh cưới ấn tượng ấy là Khánh Linh (sinh năm 1993) và Huy Anh (sinh năm 1991). Cả hai cùng sinh ra và lớn lên tại thành phố Thanh Hóa.

Theo chia sẻ của Khánh Linh, cặp đôi này đã yêu nhau được hơn 1 năm. Kể về chuyện tình của mình, Khánh Linh cho biết nó là một mối lương duyên kì lạ:

48h vượt 1200km rừng núi cặp đôi liều mình lên đỉnh mã pì lèng chụp ảnh cưới

“Cả hai quen nhau rất ngẫu nhiên khi mình là khách hàng của Huy Anh. Rồi từ đó bọn mình trở thành bạn bè và nảy sinh tình cảm với nhau. Có điều rất đáng yêu là đến khi cả hai thích nhau rồi thì mới phát hiện ra bố mẹ hai bên cũng ngầm làm mối cho hai đứa để tìm hiểu nhau. Còn trước đó hai đứa không hề biết bố mẹ hai bên quen biết nhau gì cả. Mọi thứ rất ngẫu nhiên còn đi trước cả sự sắp đặt. Bởi vậy, khi chúng mình quyết định đến với nhau, hai đứa nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía gia đình đôi bên”.

Để chuẩn bị cho ngày cưới của mình, cặp đôi này đã lên ý tưởng cho một bộ ảnh thật đặc biệt. Ban đầu, Khánh Linh và Huy Anh chỉ định chụp ở Mộc Châu hoặc Sapa, nhưng khi tìm đến với nhiếp ảnh gia, được tư vấn chụp ảnh cưới ở Hà Giang, cặp đôi này đã thay đổi quyết định: “Bản thân mình chưa từng lên Hà Giang, nhưng Huy Anh thì từng là dân phượt nên Huy Anh biết rõ vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang như nào. Huy Anh khi nghe về ý tưởng chụp ảnh cưới ở Hà Giang đã rất hào hứng, bản thân mình thì mới chỉ biết về Hà Giang qua những lời kể của Huy Anh, nên mình rất tò mò trước vẻ đẹp của Hà Giang. Và thế là 2 đứa quyết định lựa chọn Hà Giang là điểm đến cho bộ ảnh cưới thôi”.

48h vượt 1200km rừng núi cặp đôi liều mình lên đỉnh mã pì lèng chụp ảnh cưới

Mê mẩn vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ Hà Giang, cặp đôi này đã liều mình tới với vùng đất ấy để chụp ảnh cưới

Tuy nhiên, cung đường lên với Đỉnh Mã Pì Lèng, Hà Giang vô cùng hiểm trở, nguy hiểm và mất sức. Cặp đôi này đã gặp phải rất nhiều khó khăn để hoàn thành bộ ảnh cưới:

“Chúng mình gặp phải rất nhiều khó khăn. Đầu tiên là về thời gian. Bọn mình chỉ có vẻn vẹn 2 ngày để thực hiện bộ ảnh cưới với quãng đường xa như vậy nên cả ekip cùng cô dâu chú rể phải làm việc rất cật lực. Bọn mình phải chạy xuyên đêm để lên kịp sáng sớm mai có mặt ở thành phố Hà Giang. Tiếp đó là hành trình vượt qua những cung đường đèo rừng núi lên Đồng Văn. Vì đi đường rừng núi nên rất mệt, quãng đường từ Hà Giang lên đến Đồng Văn là 150km đường rừng nên rất khó đi, đường lại bé, thực sự rất nguy hiểm chứ không đơn giản.

48h vượt 1200km rừng núi cặp đôi liều mình lên đỉnh mã pì lèng chụp ảnh cưới

Cung đường lên với Đỉnh Mã Pì Lèng, Hà Giang vô cùng hiểm trở, nguy hiểm và mất sức. Cặp đôi này đã gặp phải rất nhiều khó khăn để hoàn thành bộ ảnh cưới

Cả đoàn không hề có một bữa trưa tử tế. Bọn mình chỉ có thể ăn bánh mì và đồ ăn mang theo để ăn dọc đường. Không có khái niệm nghỉ trưa vì phải cứ di chuyển để chụp ảnh khắp nơi. Chỉ đến khi mặt trời lặn thì bọn mình có mặt ở thị trấn Đồng Văn. Kết thúc ngày đầu tiên chụp.

Ngày thứ hai bọn mình thực hiện những bức ảnh ở Dinh nhà Vương và Đèo Mã Pì Lèng. Sau đó buổi chiều bọn mình từ Đồng Văn quay lại Hà Giang để trở về Hà Nội. Đúng 1h sáng cả đoàn có mặt ở Hà Nội, kết thúc 2 ngày chụp cực vất vả mà để lại rất nhiều cảm xúc đối với cả đoàn”.

Cùng ngắm nhìn những bức ảnh cưới đẹp mê hồn của cặp đôi 9x này:

48h vượt 1200km rừng núi cặp đôi liều mình lên đỉnh mã pì lèng chụp ảnh cưới

Chuyến đi chỉ kéo dài trong 2 ngày, đường xa, khó đi, lại phải tranh thủ chụp hình nên cặp đôi này không có thời gian nghỉ

Nhưng trên cái nền thiên nhiên hùng vĩ đó, họ đã có được một bộ ảnh cưới đẹp đến nao lòng

Người xem mê mẩn trước những bức ảnh cưới không phải ai cũng có được này