Nội dung

Ai cũng muốn có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình và làm những điều mình thích. Lời khuyên cho bạn là đừng để mình mắc kẹt giữa ước muốn giản dị ấy và công việc bếp núc. Áp dụng những bí quyết nhỏ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, mà vẫn đảm bảo những bữa ăn ngon miệng.

Đi chợ cho cả tuần

Điều này ngày càng trở nên phổ biến với phụ nữ ở các thành phố lớn khi không phải ai cũng có thể vừa dậy sớm chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, đưa con đi học, đi làm và đi chợ mỗi ngày. Các thiết bị nhà bếp như tủ lạnh, lò vi sóng giúp lưu trữ thực phẩm tươi ngon hay rã đông... sẽ giúp ích cho bà nội trợ trong việc này.

Nếu có thể lên danh sách những thứ cần mua trước khi đi chợ hay siêu thị, bạn sẽ thấy mình tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

3 cách tiết kiệm thời gian vào bếp

Mua thực phẩm sơ chế

Các chị em nội trợ có thể tận dụng dịch vụ sơ chế ở chợ, siêu thị hay chọn mua những thực phẩm đã qua sơ chế và có chất lượng tốt. Bạn thậm chí có thể tiết kiệm thời gian khi đi chợ với dịch vụ sơ chế, trong khi chờ đợi người bán làm xong con cá, bạn có thể đi mua những thức ăn khác. Thịt heo xay sẵn, thịt bò cắt lát sẵn, cá tươi đóng gói tiện dụng… giúp bạn có thể chế biến món ăn ngay mà không phải mất quá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị.

Với các loại rau củ qua được sơ chế, đóng gói sẵn, bạn phải nhớ kiểm tra và chắc rằng sản phẩm còn tươi ngon và có chất lượng tốt.

Gia vị chế biến sẵn

Thị trường đang có rất nhiều sản phẩm gia vị chế biến, sẵn sàng cho bạn sử dụng ngay bất cứ khi nào cần đến, mà không phải lo khi nhà bếp thiếu đi gừng, tỏi, sả…Với các loại bột gia vị của Vianco dùng để nấu những món ăn như phở, bún bò Huế, cà ri… bạn không phải mất thời gian ướp nguyên liệu với nhiều thành phần khác nhau, bởi tất cả có trong các loại bột gia vị này. Việc lưu trữ những gia vị chế biến sẵn là một chìa khóa quan trọng để giúp chị em tối giản thời gian trong bếp. Không những tiện dụng, những sản phẩm này còn đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe với quy trình sản xuất công nghiệp và hiện đại. Chị em nên tránh những loại gia vị không có nhãn mác rõ ràng vì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình.

3 cách tiết kiệm thời gian vào bếp

Với truyền thống chế biến gia vị tại Việt Nam từ hơn 50 năm nay, Vianco khẳng định chất lượng của mình với bột cà ri Vianco và tiếp tục phát triển chuỗi sản phẩm đa dạng với các dòng sản phẩm đang trở nên phổ biến:

- Các loại bột: đinh hương, quế cây, củ nghệ khô, củ gừng khô, ngọc khấu, thảo quả, tiểu hồi, vị tai, bột ngò, đinh hương, bột quế, bộ điều, bột sả, bột ớt, bột nghệ, bột tỏi, bột gừng, bột hồi, bột vani, bột tiêu…

- Các loại dầu: cà súp gia vị (nấu ra-gu, bò kho, cơm chiên Dương Châu…), bò kho dầu, cà ri dầu, sa tế dầu.

- Bột gia vị: bột súp phở, bột bún bò huế, bột càry, bột ngũ vị hương.

- Các loại tương: tương ớt, tương cà, tương chua ngọt.

- Sản phẩm từ gạo: bún gạo khô, bánh phở khô, bánh tráng.

Website: http://giavivietan.com.

(Nguồn: Vianco)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm