Nội dung

Nếu đang buồn chán, bạn hãy thử những thực phẩm sau để vui vẻ lên:

1. Dâu tây

Dâu tây cung cấp kali - một nguồn tạo ra các xung động thần kinh. Nó cũng giàu vitamin C, giúp tâm trạng tốt hơn.

2. Chuối

Giống như dâu tây, chuối cũng giàu kali. Trong chuối còn chứa một chất gọi là alkaloids có thể khích lệ tinh thần, nâng cao sự tự tin cho bạn. Lượng vitamin B6 dồi dào có thể giúp bộ não tạo ra serotonin và giảm trầm cảm. Nó cũng chứa carbohydrate, giúp tăng năng lượng nhanh chóng.

3. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa Selen (khoáng chất tốt cho cơ thể) và Magiê. Các hợp chất này khiến tâm trạng tốt lên ngay lập tức. Ngoài ra, các loại hạt còn giàu axit amin có tác dụng sản xuất serotonin -  "chất hóa học hạnh phúc ".

4. Cà chua

Cà chua luôn tạo ra âm nhạc cho bộ não. Đây là nguồn cung phong phú chất lycopene - một chất chống oxy hóa, chống viêm màng não và tốt cho sức khỏe của não.

10 thực phẩm đánh tan mệt mỏi
Ảnh: thegrocer.co.uk.

5. Kinh giới

Rau kinh giới là tốt nhất cho gia vị trong Pizza. Nó chứa axit caffeic, quercitin và axit rosmarinic. Các hợp chất này được biết là có hiệu quả trong việc chống trầm cảm, làm bạn trẻ hóa và dịu cơn bực tức.

6. Chocolate đen

Nhiều người biết socola đen có chứa anadamine cải thiện lưu lượng máu đến não.  Chocolate ngay lập tức làm gia tăng tâm trạng, sự tập trung và năng lượng, tăng hưng phấn. Nhiều ý kiến còn cho biết ăn socola đen vào buối sáng có tác dụng giảm cân, hiệu quả như tập thể dục.

7. Trứng

Trứng chứa kẽm, Vitamin B, I-ốt, các axit béo Omega-3 và protein. Tất cả các hợp chất có trong trứng với số lượng khác nhau rất tốt cho hoạt động của não và có thể gia tăng năng lượng.

8. Măng tây

Măng tây được xem là loại rau rất có lợi cho đường tiêu hóa, có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm stress, tăng cường sức khỏe tình dục. Trong măng tây giàu folate (axit folic) và tryptophan. Theo nghiên cứu gần đây, sự thiếu hụt folate có liên quan đến một nửa các trường hợp bị trầm cảm. Còn bộ não của chúng ta sử dụng chất Tryptophan để tạo ra serotonin, chất dẫn truyền cho tâm trạng ổn định.

9. Mật ong

Đối với sức khỏe, mật ong tốt hơn nhiều so với đường. Mật ong có chứa kaempferol và quercetin, giúp ngăn ngừa trầm cảm (và giữ cho não bộ của bạn khỏe mạnh) bằng cách giảm chứng viêm não. Nhưng mật ong không khiến bạn tăng cân như đường bởi nó ít tác động đến lượng đường trong máu.

10. Dừa

Dừa có chứa hàm lượng trung bình chuỗi chất Triglycerides đặc biệt giúp tâm trạng bạn tốt hơn và giúp cải thiện sức khỏe não bộ.

Thanh Thu (theo listverse.com)

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Thực phẩm cho người bị chân tay lạnh

Cảm giác giá buốt, lạnh ngắt bàn tay, bàn chân là nỗi khổ của nhiều người trong mùa đông, thậm chí chui vào chăn cũng không đỡ. Bạn có thể khắc phục phần nào triệu chứng này nhờ những thực phẩm sau

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Đậm đà ốc đỏ nướng nước mắm

Ốc đỏ có vỏ ngoài xấu xí nhưng khi nướng nước mắm lại tạo thành một món ăn hương thơm đậm đà rất đặc biệt. Thịt ốc đỏ giòn dai và có vị ngọt rất ngon miệng khi thưởng thức.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm