Nội dung
1. Nước hoa hồng
 
Trộn một phần giấm táo với 2 phần nước để tạo thành hỗn hợp nước hoa hồng. Tính axit có trong giấm có tác dụng làm thu hẹp lỗ chân lông, giúp da trở nên sáng bóng, mịn màng.
 
2. Trị mụn
 
Nếu bạn đang có những đốm mụn nổi loạn, hãy sử dụng giấm táo để chấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất sau 2-3 lần điều trị.
 
10 cách làm đẹp với giấm táo
Ảnh minh họa: Skincare.lovetoknow.com.
 
3. Điều trị da nhờn
 
Để điều trị làn da nhờn, bạn hãy trộn một phần giấm táo với một phần nước lạnh. Hỗn hợp sẽ hoạt động như một chất làm se da đồng thời cũng giúp làn da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông. Từ đó điều trị da nhờn hiệu quả.
 
4. Kem dưỡng da ban đêm
 
Để dưỡng da ban đêm, chỉ cần trộn một nửa bát dầu oliu với 1/4 bát giấm táo và  1/4 cốc nước, thoa đều lên da. Dầu oliu có tác dụng dưỡng da, giấm giúp loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn gây mụn.
 
5. Trắng da toàn thân
 
Đổ một tách giấm táo vào nước tắm của bạn hằng ngày, kiên trì trong một thời gian, bạn sẽ có làn da trắng trẻo, mịn màng và chắc khỏe.
 
6. Trị gàu
 
Trộn một phần giấm táo với một phần nước ấm tạo thành hỗn hợp. Thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng da đầu trong 5 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Giấm táo sẽ giúp làm sạch da đầu, loại bỏ gàu, nhờ đó, mái tóc của bạn sẽ sạch và mượt hơn.
 
7. Làm trắng răng
 
Súc miệng với giấm táo vào mỗi buổi sáng là điều vô cùng có lợi. Dấm giúp loại bỏ vết bẩn, làm trắng răng, tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và nướu của bạn. Sau khi súc miệng có thể chải răng như bình thường.
 
8. Giảm cân
 
Giấm táo có thể kích thích quá trình bài tiết tế bào mỡ ra khỏi cơ thể, vì vậy, giấm táo được coi là chất giúp giảm béo tự nhiên, không có tác dụng phụ. Bạn chỉ cần pha một nửa môi canh giấm táo với một cốc nước, uống mỗi ngày 2 lần trước bữa ăn.
 
9. Loại bỏ mùi cơ thể
 
Giấm táo có thể loại bỏ dần mùi mồ hôi và hôi chân. Bạn có thể dùng khăn ấm với một ít giấm táo lau những vùng có mùi khó chịu 1-2 lần tuần.
 
10. Chữa hôi miệng
 
Nếu bạn gặp vấn đề với hơi thở của mình, hãy dùng một thìa giấm táo hòa chung một cốc nước để làm nước súc miệng.
 
 Theo Đẹp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm