Nội dung
Yan can cook món ăn việt nam rất tuyệt

Vua bếp đang trình diễn nấu ăn trong Lễ hội Mì.

- Ông thích món ăn Việt Nam nào nhất?

- Tôi thích nhất món gỏi cuốn được làm từ bánh tráng cuốn bún, tôm, thịt xắt mỏng, các loại rau xanh chấm với nước tương thật đậm đà. Tôi cũng thích ăn gà nướng kiểu Việt Nam, chạo tôm và rau xà lách.

- Tiêu chí nào để ông đánh giá một món ăn ngon?

- Một món ăn ngon phải hội đủ bốn yếu tố: ngon, thơm, trang trí đẹp mắt và có đặc trưng riêng. Món ăn Việt Nam, Trung Hoa và Pháp đều đạt được những yếu tố này. Riêng các món ăn Việt Nam ấn tượng hơn vì nhiều gia vị và rau tươi tạo cảm giác ngon miệng. Đặc biệt, các món ăn Việt nam còn có đặc trưng riêng là gái trai, già trẻ đều có thể ăn cùng một món.

- Đến Việt Nam lần này ngoài việc tham gia Lễ hội mì, ông còn có rất nhiều chương trình khác trong việc hợp tác với ngành du lịch Việt Nam. Ông có thể tiết lộ về kế hoạch này? 

- Tôi đang thực hiện chương trình hợp tác với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) để quảng bá du lịch Việt Nam. Từ văn phòng đại diện của Saigontourist tại Mỹ, chúng tôi sẽ hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam thông qua việc giới thiệu ẩm thực của đất nước các bạn. Tôi cũng sẽ bắt tay vào việc viết sách hướng dẫn chế biến các món ăn Việt Nam để giới thiệu trên toàn thế giới.

(Theo Người Lao Động)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm