Nội dung
Quán cuối tuần nhà hàng hy vọng

Món chè sầu riêng của nhà hàng Hy Vọng.

Món chả giò hải sản, theo lời của đầu bếp nhà hàng thì bánh tráng sử dụng cho món ăn này được nhập từ Hong Kong về, khi chế biến phết lên một lớp lòng trắng trứng. Nhân của chả giò, bao gồm chuối, tôm, sò điệp, xốt mayonaise. Chả giò chiên kiểu này ăn khá lạ với sự kết hợp tài tình giữa trái cây và hải sản. Ngoài món đặc sản này, ở đây còn có bánh xếp sò điệp, bánh nướng nhân xá xíu, các món gà ác tiềm vây cá, bào ngư, thịt bò cuốn nấm linh chi…

Nhưng món "ruột" của nhà hàng được nhiều người cho là có khẩu vị riêng là món vịt quay kiểu Bắc Kinh. Vịt được tẩm ướp bằng các loại gia vị với bí quyết riêng, để thấm trong thời gian 4-6 tiếng rồi mới quay bằng phương pháp thủ công. Vịt quay ở đây khi lạng ra miếng da giòn nhưng không nát, vị thơm của gia vị khá dễ chịu. Khách ăn tại bàn được phục vụ hai món: lạng da cuốn bánh tráng và thịt xá xào xá xíu hay xào cải chua.

Cũng từ vịt quay, ở đây có món vịt bọc khoai môn chiên khá hấp dẫn. Thịt vịt sau khi ướp gia vị và quay lên được lạng riêng phần nạc và da. Sau đó bọc bên ngoài bằng một lớp khoai môn đã tán nhuyễn rồi mới chiên lên.

Món tráng miệng ở đây cũng được chế biến rất công phu như món chè sầu riêng. Sầu riêng được lựa và tách thật kỹ từng múi một, loại bỏ những phần sượng, pha với một vài nguyên liệu khác rồi đánh thật mịn, chưng lên rồi để lạnh. Cứ 1 kg cơm sầu riêng chỉ làm được khoảng 15 chén nhỏ. Chè sầu riêng chế biến kiểu này ăn thơm và béo.

Giá tham khảo

- Vịt quay Bắc Kinh: 220.000 đồng/con (ăn tại bàn), 130.000 đồng/con (mang về)
- Gà ác tiềm vây cá, bào ngư, sò điệp: 100.000 đồng/âu
- Vịt quay bọc khoai môn chiên: 100.000 đồng/đĩa
- Thịt bò cuốn nấm linh chi: 80.000 đồng/đĩa.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm