Nội dung

Cư dân mạng Trung Quốc đang vô cùng cảm động và rủ nhau đến mua hàng ủng hộ cho một cụ già bán hàng rong để kiếm tiền chữa bệnh cho cháu gái trên đoạn cầu vượt đi bộ ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Câu chuyện về ông được một người dùng chia sẻ trên mạng internet và nhanh chóng gây xôn xao.

Người này cho biết, họ nhìn thấy ông ngồi trên lối ra của ga tàu điện ngầm Lianglukou ngày 20/11, lúc đó, cụ mặc một bộ quần áo xám mỏng, tóc bạc phơ, xung quanh bày một số món đồ nông sản như sâm, quả óc chó, hạt dẻ và một vài món đồ lặt vặt khác.

Khi hỏi chuyện thì được biết, cô bé Meng Meng, cháu gái của ông bị mắc bệnh bạch cầu. Để có tiền chạy chữa cho cháu, ông nội Meng Meng dù đã 60 tuổi nhưng mỗi ngày vẫn mang gần trăm cân hàng hoá vượt núi 2 tiếng rưỡi rồi lại ngồi xe khách 6 tiếng xuống thành phố để bán rong kiếm tiền. Hai ngày xuống thành phố, ông nội Meng Meng mới bán được 4 củ nhân sâm, kiếm được 80 tệ. Nỗi lo lắng của người già về việc không có tiền cứu cháu đã khiến ông bật khóc.

 Xúc động ông nội 60 tuổi đi bán rong kiếm tiền cứu cháu gái

Để có tiền chữa bạch cầu cho cháu, ông mang gần trăm cân nông sản đi 8 tiếng đồng hồ xuống thành phố bán. 

 Xúc động ông nội 60 tuổi đi bán rong kiếm tiền cứu cháu gái

Hai ngày xuống thành phố, ông nội Meng Meng mới bán được 4 củ nhân sâm, kiếm được 80 tệ.

Theo lời các phóng viên đến tìm hiểu,  cụ ông cho biết mình sống ở một ngôi làng miền núi, cháu gái ông mới 2 tuổi nhưng đã bị bạch cầu cấp tính. Để điều trị cho con, gia đình ông đã dành hết số tiền tiết kiệm ít ỏi nhưng vẫn còn nợ nần rất nhiều. Để giúp con cháu trong nhà, ông đã mang nông sản mình trồng xuống thành phố bán, hy vọng kiếm được chút tiền để thay đổi cuộc đời cháu gái.

 Xúc động ông nội 60 tuổi đi bán rong kiếm tiền cứu cháu gái

Cháu gái ông mới 2 tuổi đã mắc bạch cầu cấp

.

 Xúc động ông nội 60 tuổi đi bán rong kiếm tiền cứu cháu gái

Tình cảm của ông nội dành cho cháu gái 2 tuổi bị bệnh khiến nhiều người rơi lệ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm