Nội dung

Ngày nay, dựa trên những thống kê khoa học, người ta đã chứng minh được rằng, con gái cả trong một gia đình có xu hướng tham vọng và thành công vượt trội nhất so với các anh chị em của mình.

Dưới đây là những đặc điểm nổi trội ở những người là con gái đầu lòng trong gia đình được tạp chí Lifehack liệt kê:

Nhiều tham vọng

Con đầu lòng vốn đã được rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh là nhiều tham vọng và ham muốn thành công hơn hẳn so với các anh chị em khác trong nhà. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Trường Đại học Essex (Vương quốc Anh), trung bình con trai đầu lòng thường ít có tham vọng hơn con gái đầu lòng 13%. Những người phụ nữ quyền lực và có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới hầu hết đều là con đầu lòng, ví dụ như Hilary Clinton - cựu Bộ trưởng Ngoại giao của Hoa Kỳ, Oprah Winfrey - người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng, ca sỹ Beyonce hay J.K. Rowling - nữ nhà văn viết loạt truyện Harry Potter bán chạy hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, nghiên cứu này còn cho biết thêm, những người thành công nhất thường là con cả trong một gia đình và khoảng cách tuổi lí tưởng giữa người đó với các em nhỏ hơn trong nhà là 4 tuổi.

 Con gái đầu lòng thường thành công nhất trong nhà

Ca sỹ Beyonce, người dẫn chương trình Oprah Winfrey hay cựu Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đều là con gái cả trong gia đình. (Ảnh minh họa)

Dẫn đầu trong thế giới khoa học

Một điểm thú vị mà các thống kê khoa học đã phát hiện ra: nếu phụ nữ dẫn đầu trong các ngành khoa học, thì y như rằng phần lớn họ đều là con gái đầu. Jane Goodall (nhà nhân chủng học người Anh), Tiến sĩ Susan Greenfield (ngành Y), và Jocelyn Bell (nhà vật lý) là những người như thế.

Được cha mẹ đầu tư nhiều hơn

Một trong những lợi thế tuyệt vời mà con đầu có chính là khoảng thời gian khi họ là đứa con duy nhất cha mẹ có được. Con đầu lòng thường không chịu áp lực giới tính từ bố mẹ, dù là trai hay gái đều được thương yêu và không tiếc đầu tư về mọi mặt để con được khỏe mạnh, giỏi giang. Vì thế mà con cả có nền tảng để tiếp tục học lên cao hơn.

Nhiều phụ nữ quyền lực là con đầu lòng (theo tạp chí Forbes)

Angela Merkel, Christine Lagarde, Sheryl Sandberg, Oprah Winfrey, Beyoncé… là những người ở trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới được tập chí Forbes thống kê. Điểm chung giữa họ là tất cả đều là chị cả trong gia đình.

Thành công hơn các chị em trong nhà

Cũng từ thống kê của Đại học Essex, con gái cả thường đạt được nhiều thành công hơn các anh chị em khác trong nhà.

Mặc dù các bậc cha mẹ luôn cố gắng tạo ra công bằng trong cách đối xử, chăm sóc với các con của mình, nhưng những con số thống kê cho thấy hiện tượng này vẫn cứ xảy ra mà chưa có lí giải khoa học thỏa đáng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm