Nội dung

Ngắm bộ ảnh “Giáng sinh trọn vẹn”, thực hiện bởi nhóm tình nguyện Bếp Sẻ Chia – The Sharing Kitchen, khó có ai có thể không chạnh lòng khi biết những em bé xinh đẹp, kháu khỉnh và đáng yêu như thiên thần kia đều đang không được sống trong vòng tay bố mẹ.

Tại mái ấm Thánh Mẫu La Vang (số 30 đường 5F, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, Tp Hồ Chí Minh), mỗi em bé là một mảnh đời, một số phận khác nhau. Có em bé bị bỏ rơi, có em thì được mẹ viết vài dòng đặt trước cửa mái ấm, có em được nhặt ở đâu đó, có em bị di tật bẩm sinh bị bỏ lại tại bệnh viện hay những người mẹ đơn thân gửi tạm con vào mái ấm chờ ngày ổn định đón các bé về.

Trong những những ngày cuối năm, ai cũng hối hả tất bật lo chuyện công việc và mong ngóng tới dịp nghỉ lễ quây quần đoàn tụ bên gia đình thì đâu đó, có nơi như ở mái ấm Thánh Mẫu La Vang này, vẫn còn những thiên thần bé nhỏ chưa một lần được cảm nhận hơi ấm của ba mẹ ở bên, ai cho sữa gì uống sữa đó, chấp nhận còn thừa quần áo nào thì mặc quần áo đó. 

Cùng theo dõi bộ ảnh “Giáng sinh trọn vẹn” và lắng nghe câu chuyện đầy thương cảm của những thiên thần bị bỏ rơi trên đất Sài Gòn.

Thiên thần có sức sống mãnh liệt

Con là Sang. Mẹ bỏ con lại tại bệnh viện. Con được mang về thì vài ngày sau lại nhập viện. Con đã được rút ống thở và đợi chờ. Nhưng có những lời cầu nguyện của các me mà con đã lớn khôn như ngày hôm nay. Con ngoan và luôn nhường nhịn các em trong phòng lắm đó mẹ ạ.

 Rơi lệ chuyện về những thiên thần bị bỏ rơi đất sài gòn

Thiên thần ngày nào cũng ngóng mẹ

Con Nhi nè mẹ ơi! Con cảm ơn mẹ vì con may mắn được mẹ đến thăm thường xuyên hơn các bạn khác. Con mong một ngày nào đó mẹ đủ dũng cảm để hai mẹ con mình ngày nào cũng được ở bên nhau. Mẹ nhé !

 Rơi lệ chuyện về những thiên thần bị bỏ rơi đất sài gòn

Lâu lắm rồi mẹ không đến thăm con đó. Con đang nghịch tuyết cùng anh Sang đó Mẹ ạ. Vui lắm ! Hôm nay tự nhiên thức dậy là các anh chị cho mặc đồ đẹp và chơi đùa. Thích lắm ạ!

 Rơi lệ chuyện về những thiên thần bị bỏ rơi đất sài gòn

Thiên thần chưa kịp được ba mẹ đặt tên

 Rơi lệ chuyện về những thiên thần bị bỏ rơi đất sài gòn

Con là Huy mọi người trong mái ấm đặt tên con như thế. Chắc ba mẹ cũng chưa kịp đặt tên cho con đâu vì mọi người tìm thấy con tại cầu Bình Điền rồi đem về mái ấm. Con lớn lên dễ thương lắm nên con biết chắc ba mẹ rất đẹp. Con ngoan lắm, con đang dỗ em Nhí khỏi bị lạnh nè. Nếu ba mẹ thấy hình con và đúng hai năm trước có bỏ con lại thì bây giờ ba mẹ biết con ở đâu rồi nhé!

 Rơi lệ chuyện về những thiên thần bị bỏ rơi đất sài gòn

Cặp thiên thần sinh đôi

 Rơi lệ chuyện về những thiên thần bị bỏ rơi đất sài gòn

Chúng con là cặp sinh đôi một trai một gái. Chúng con biết các mẹ còn bận lo cho các bạn khác nên chúng con ngoan lắm ăn no rồi ngủ không hề quấy khóc. Các cô các chú chụp hình các con cả tiếng luôn mà chúng con không ọ ẹo gì cả.

 Rơi lệ chuyện về những thiên thần bị bỏ rơi đất sài gòn

Thiên thần nhỏ tuổi nhất

 Rơi lệ chuyện về những thiên thần bị bỏ rơi đất sài gòn

Con là đứa bé nhất mái ấm, con được mẹ gửi vào khi chỉ vài ngày tuổi thôi. Con còn chưa được đặt tên nữa. Con vào thì mấy anh, mấy chị lớn hơn phải ăn cháo ăn liền để nhường sữa cho con... Các cô, các chú tới thăm con nha !

Qua bộ ảnh này, có lẽ mỗi người chúng ta sẽ thấu hiểu hơn với những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn và biết trân trọng hơn với hạnh phúc mà mình đang có. Bộ ảnh cũng được thực hiện với hy vọng của nhóm tình nguyện Bếp Sẻ Chia rằng sẽ có nhiều "Mạnh Thường Quân" ra tay giúp đỡ để những thiên thần đáng yêu có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

 Rơi lệ chuyện về những thiên thần bị bỏ rơi đất sài gòn

Bộ ảnh cũng được thực hiện với hy vọng của nhóm tình nguyện Bếp Sẻ Chia rằng sẽ có nhiều "Mạnh Thường Quân" ra tay giúp đỡ để những thiên thần đáng yêu có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Photo: Giang Dang Pham - Nghia Do Trung

Stylist : Lan Zi

Concept : Khuong Fam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm