Nội dung

Tuần này, mẹ Socola xin giới thiệu một món bột ăn dặm tuyệt ngon cho bé: bột cá vược rau cải xanh. Món ăn giàu dinh dưỡng, cân bằng đủ cả 4 nhóm chất đạm từ cá, vitamin và khoáng chất từ rau cải, tinh bột từ gạo, chất béo từ dầu ôliu sẽ giúp bé yêu hấp thu tối đa các chất cần thiết để tăng cân và cao lớn:

Nguyên liệu:

Gạo nếp: 3 nắm nhỏ

Gạo tẻ: 1 nắm nhỏ

Cá vược: 1 khúc nhỏ

Rau cải canh : 50 g

Mắm ngon

Dầu ô liu

Cách làm:

Bước 1: Gạo tẻ trộn với gạo nếp, xay vỡ rồi  vo sạch cho vào nồi ninh nhỏ lửa. 

 Cuối tuần nấu bột ăn dặm cá vược tăng đạm cho con

Bước 2: Cá vược luộc chín, bỏ xương và lấy phần thịt cá.

 Cuối tuần nấu bột ăn dặm cá vược tăng đạm cho con

Bước 3: Phi thơm chút hành với chút xíu dầu ăn, cho cá vào xào, nêm ½ thìa mắm ngon sau đó cho thịt cá ra bát.

 Cuối tuần nấu bột ăn dặm cá vược tăng đạm cho con

Bước 4: Rau cải canh rửa sạch, thái nhỏ (vì rau cải canh có vị hơi ngăm ngăm nên mẹ chỉ chọn phần lá non thì sẽ phù hợp với bé).

 Cuối tuần nấu bột ăn dặm cá vược tăng đạm cho con

Bước 5: Cho thịt cá, rau cải,  cháo với lượng ăn vừa đủ vào máy xay nhuyễn rồi cho vào nồi nấu chín khoảng 2-3 phút. Nêm nếm vừa miệng rồi tắt bếp cho bột dặm cá vược rau cải ra đĩa, thêm 1 thìa canh dầu ô liu.

 Cuối tuần nấu bột ăn dặm cá vược tăng đạm cho con

Cá vược mềm, ngọt thịt sẽ rất vừa miệng với các bé tập ăn dặm nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Những lầm tưởng về phát triển trí não ở trẻ.

Trong xã hội bùng nổ công nghệ thông tin ngày nay, các mẹ rất dễ dàng tìm kiếm và cập nhật các kiến thức về việc nuôi dạy và chăm sóc con cái. Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng chính xác. Sau đây là một vài quan niệm mà các mẹ nên tránh.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm