Nội dung

Chiều 12-6, liên quan đến vấn đề cá nhiễm độc phenol, ông Hồ Sĩ Biên (Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Quảng Trị) cho biết: “Trên báo mấy ngày nay mình đã trả lời nhiều rồi. Giờ hiện tại mình đang tham mưu lại cho UBND tỉnh vì phương pháp lấy mẫu sai, giờ phải lật ngược làm lại. Anh em phải đi làm lại đã mới xử lý được”. 

 Vụ cá nục nhiễm phenol hủy kết quả vì phương pháp lấy mẫu sai

Chợ cá Cửa Tùng vốn đã đìu hiu vì tin cá chết giờ không bóng người bán cá sau tin cá nục nhiễm chất phenol. Ảnh: Nguyễn Do.

Pháp Luật TP.HCM đặt câu hỏi về việc Bộ Y tế có đưa ra văn bản nào quy định phenol là chất cấm trong cá, thực phẩm không, ông Biên nói chưa có văn bản của Bộ Y tế nhưng trong công nghiệp thực phẩm thì không được sử dụng phenol. Vì về văn bản cấm sử dụng phenol trong thực phẩm thì tài liệu thế giới có nói. Ví dụ: như vụ xúc xích mặc dù có ngưỡng của bộ y tế, quy cách nó khác nhưng phải theo quy cách thế giới.

“Hiện chúng tôi phải kiểm nghiệm lại 30 tấn cá nục đó. Cái báo cáo hôm rồi tôi chỉ mới trình uỷ ban đề nghị hướng xử lý thôi nhưng báo chí đưa ra theo một hướng khác. Báo chí đưa rồi trượt dốc" - ông Biên nói.

"Tất cả cán bộ của ngành rồi cùng ngành nông nghiệp thống nhất làm từng bao cá một, một bao vậy khoảng 45 kg. Chứ mình lấy một bao mà đại diện cho tất cả thì khó mà nói. Người ta nói cũng đúng thôi. Giờ phải chờ kiểm nghiệm lại rồi đưa ra quyết định cuối cùng chứ chưa được tiêu hủy đâu” - ông Hồ Sĩ Biên (Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Quảng Trị) nhấn mạnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm