Nội dung

Bác sĩ nhãn khoa Armitage đã nhận được một cuộc gọi yêu cầu kiểm tra cho một cậu bé 14 tuổi gặp vấn đề về thị lực. "Cậu bé đến gặp tôi vào tối thứ Sáu. Trên tay cậu bé còn cầm 1 chiếc bút laser và cậu bé chia sẻ mình đã chiếu vào mắt mình trong một thời gian rất ngắn. Thật không may, cậu bé đã làm tổn thương võng mạc của mình".

 Vì chiếc bút đồ chơi quen thuộc cậu bé 14 tuổi suýt mù cả đôi mắt

Đôi mắt đỏ lựng vì bị tổn thương của cậu bé

"Đằng sau của đôi mắt của cậu bé ở cả hai bên đều bị bỏng laser. Cậu bé đã thực sự làm bỏng võng mặc, ở gần khu vực điểm vàng", bác sĩ Armitage chia sẻ. Thật không may, điểm vàng là một bộ phận nằm tại vùng trung tâm võng mạc ở phần sau nhãn cầu, là nơi tập trung nhiều tế bào thần kinh, đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu nhận hình ảnh, đảm nhận tới 90% thị lực. Điểm vàng giúp nhận biết màu sắc, độ sắc nét của hình ảnh.

 Vì chiếc bút đồ chơi quen thuộc cậu bé 14 tuổi suýt mù cả đôi mắt

Hình chụp vết bỏng trong võng mạc

Cậu bé cho biết mình không cảm thấy bất kỳ đau đớn vào thời điểm đó, nhưng thị lực giảm gần như ngay lập tức. Thị lực của cậu bé được chẩn đoán chỉ còn khoảng 25 phần trăm, và không chắc chắn rằng sẽ có thể phục hồi. "Các vết bỏng laser về cơ bản ở khu vực khó có thể hồi phục. Chúng tôi hi vọng qua thời gian, vết bỏng sẽ bớt sưng và thị lực sẽ tốt hơn phần nào", bác sĩ Armitage nói thêm.

Thêm vào đó, cậu bé cũng không thể cải thiện tầm nhìn của mình nhờ kính. Bác sĩ giải thích: "Bạn hãy tưởng tượng đôi mắt giống như một chiếc máy ảnh. Nếu cảm biến ở đằng sau bị hư hỏng thì dù ống kính phía trước có tốt đến đâu, ảnh cũng không thể lên được".

Cuối cùng, bác sĩ cảnh báo cha mẹ nên cẩn thận với bút laser hoặc bất kì loại đồ chơi có đèn chiếu laser. Nếu trong nhà có những chiếc bút laser hoặc đồ chơi như vậy, tốt nhất nên vứt đi hoặc giám sát con cẩn thận.

 Vì chiếc bút đồ chơi quen thuộc cậu bé 14 tuổi suýt mù cả đôi mắt

Cha mẹ cần cực kì cẩn thận với các đồ chơi có đèn laser

Vì chiếc bút đồ chơi quen thuộc cậu bé 14 tuổi suýt mù cả đôi mắt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm