Nội dung
1. Nem gà:

Dùng 1/2 thịt gà và 1/2 thịt lợn.

- Thịt xay nhỏ ướp gia vị, mắm, tiêu, mì chính. Miến, muộc nhĩ, nấm hương ngâm rửa sạch thái nhỏ. Củ đậu cà rốt gọt vỏ rửa sạch thái sợi ngắn. Hành khô đập dập, hành hoa thái nhỏ.

Vào bếp nấu 4 món ngon mời cả nhà dịp cuối tuần

- Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị rồi sau đó đập trứng vào trộn đều (lưu ý không cho nhiều trứng nem sẽ ướt và bị vỡ).

- Bánh đa nem cắt làm đôi và cho nhân vào cuộn đều chắc tay

- Đun dầu sôi cho nem vào rán vàng.

2 Salad dưa chuột

Vào bếp nấu 4 món ngon mời cả nhà dịp cuối tuần

Bạn thái dưa chuột và cà chua thành từng lát mỏng rồi xếp vào đĩa kèm rau xà lách, quả oliu, thêm sốt mayonnaise.

3. Hến xào cay xúc phồng tôm

Dùng 300g hến thịt, 2 quả hành khô, vài nhánh tỏi, 1 quả ớt, 1 mớ rau răm, vài cây hành lá, 1 gói bánh phồng tôm, chút đường và nước mắm, dầu ăn.

Vào bếp nấu 4 món ngon mời cả nhà dịp cuối tuần

Thịt hến trụng qua nước sôi, sau đó tãi ra rổ cho ráo nước. Hành củ, tỏi, ớt cắt thật nhuyễn. Rau răm, hành lá nhặt rửa sạch sẽ rồi cắt nhỏ.

Chiên bánh phồng tôm trong chảo dầu nóng, rồi để cho ráo dầu. Phi thơm hành, tỏi, ớt.

Cho hến vào xào trên lửa to, đồng thời xào nhanh tay, nêm nếm lại cho vừa ăn. Cho hành răm, ớt tươi băm nhỏ vào và xúc ra đĩa, ăn nóng với bánh đa hay bánh phồng tôm.

4. Rau củ luộc chấm kho quẹt

Dùng 250g thịt ba chỉ, 50g tôm khô, 3 thìa to nước mắm, 2 thìa canh đường, hành, tỏi khô, ớt băm nhỏ, hạt tiêu giã dập.

Vào bếp nấu 4 món ngon mời cả nhà dịp cuối tuần

Tôm khô ngâm nước ấm khoảng 20 - 30 phút cho mềm rồi vớt ra đĩa. Thịt ba chỉ rửa sạch xắt miếng nhỏ cỡ 1cm hoặc thái hạt lựu, cho thịt vào chảo xào nhỏ lửa để ra bớt mỡ và chuyển sang màu hơi vàng, múc thịt ra một bát để riêng.

Gạn bớt mỡ rán thịt trong chảo ra nếu hơi nhiều, để lại khoảng 3-4 thìa canh, cho hành và tỏi băm nhỏ vào phi vàng rồi cho tôm vào xào săn. Cho thịt ba chỉ đã rán vàng cùng với tôm mới xào vào niêu đất.

Trộn nước mắm với nước đường (đường khuấy tan cùng một chút nước trước khi trộn vào nước mắm nếu không đường sẽ khó tan), cho hạt tiêu và ớt băm nhỏ vào (nếu bạn ăn cay) cùng với tôm và thịt, đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp sánh lại là được. Trong quá trình đun bạn nếm thử, nếu nhạt thì cho thêm nước mắm hoặc chế thêm nước lọc nếu hơi mặn.

Lưu ý: tỷ lệ mắm và đường nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo, các bạn nên điều chỉnh sao cho vừa khẩu vị vì độ mặn nhạt của nước mắm cũng khác nhau.

5. Tráng miệng: Trái cây tùy thích

Vào bếp nấu 4 món ngon mời cả nhà dịp cuối tuần

Cả tuần đi làm bận rộn, các mẹ không có nhiều thời gian để nấu nướng bày vẽ các món ăn cho cho gia đình. Bù lại cuối tuần hôm nay mẹ hãy vào bếp trổ tài một thực đơn sắc màu cho cả nhà vui vẻ và ngon miệng nhé!

Vào bếp nấu 4 món ngon mời cả nhà dịp cuối tuần
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Nghĩa Nguyễn / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm