Nội dung

Một vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra tại Arizona, Mỹ khiến một người đi đường bị thương nặng và sau đó chết trong bệnh viện. Trước sự kiện này, Uber đã cho tất cả những chiếc xe tự lái đang vận hành tại San Francisco, Toronto và Pittsburg tạm ngừng hoạt động.

Theo những thông tin ban đầu, chiếc xe của Uber trong trạng thái tự chạy đã đụng phải một người đi bên ngoài phần đường cho người đi bộ. Khi vụ tai nạn xảy ra, có một tài xế dự phòng ngồi sau tay lái của chiếc xe, nhưng tài xế này đã không kịp phản ứng. Do đang chạy thử nghiệm, trên xe không có hành khách nào.

Uber tạm ngừng thử nghiệm xe tự lái sau khi gặp tai nạn tại mỹXe tự lái hoạt động dựa theo các vạch trên đường và các cảm biến đo khoảng cách.

Trước thông tin này, Uber cho biết họ đang hợp tác toàn diện với nhà chức trách để điều tra vụ tai nạn. Tổng giám đốc Uber Dara Khosrowshahi cũng chia buồn với gia đình nạn nhân trên Twitter.

Some incredibly sad news out of Arizona. We’re thinking of the victim’s family as we work with local law enforcement to understand what happened. https://t.co/cwTCVJjEuz

— dara khosrowshahi (@dkhos) March 19, 2018

Đây là vụ tai nạn đầu tiên gây chết người của xe tự lái, và là một điều không hay cho tương lai của xe tự lái trên đường. Thật ra, xe tự lái có tỉ lệ gây tai nạn thấp hơn nhiều so với người lái bình thường, nhưng chỉ khi người xung quanh đi đúng luật và đúng phần đường quy định.

Hiện tại, chưa rõ tài xế dự phòng có bị truy cứu trách nhiệm hay không, bởi vai trò của người này là đảm bảo sự an toàn khi xe tự lái tham gia giao thông. Trong khi đó cư dân mạng đang chỉ trích Uber là gây chết người do sử dụng công nghệ chưa hoàn thiện trên đường.

Uber đã đồng ý rút khỏi thị trường Đông Nam Á để đổi lấy cổ phần của Grab

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm