Nội dung

Còn gì sướng hơn là đi làm, nhưng không cần làm việc mà chỉ lượn YouTube xem video về mèo và thảo luận “trên trời dưới đất” cùng Reddit? Một anh chàng lập trình viên người Mỹ hơn 40 tuổi đã tìm ra cách sống như thế này trong khi vẫn hoàn tất công việc sếp giao.

Cụ thể, với mức lương 6 con số (bằng USD), anh ta đã chi khoảng 1/5 số tiền đó để… thuê một công ty Trung Quốc có trụ sở ở Trầm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc làm việc cho mình. Những sản phẩm mà anh ta “làm ra” còn được đánh giá cao, khi công ty nhận xét rằng chúng “gọn gàng, hợp lý và đúng hạn. Trong suốt nhiều quý liền, đánh giá công việc của anh ta cho thấy anh là lập trình viên giỏi nhất công ty.”

Lập trình viên mỹ nhận lương 6 con số nhưng không cần phải làm việc

Verizon, hãng cung cấp dịch vụ mạng cho công ty thuê anh chàng lập trình viên kia tiết lộ rằng mọi thứ chỉ đổ bể một cách tình cờ. Công ty này đã dần chuyển sang một phương pháp làm việc từ xa, và bắt đầu cho phép các lập trình viên của mình làm ở nhà trong một số ngày nhất định. Để làm vậy, họ đã thiết lập một hệ thống mạng riêng ảo VPN khoảng 2 năm trước khi sự việc xảy ra. Mãi gần đây, họ mới phát hiện ra VPN của mình đã bị truy cập từ Trung Quốc từ nhiều tháng trước, và lo ngại hệ thống mạng đang bị hack.

Họ gọi cho Verizon để tìm hiểu và sau khi điều tra, kết quả là người ta tìm thấy trong máy của nhân viên đó hàng trăm file PDF hóa đơn từ công ty Trung Quốc. Hơn thế nữa, các bằng chứng cho thấy anh ta còn làm cùng trò lừa với nhiều công ty khác trong khu vưc, và nhận hàng trăm ngàn USD mỗi năm trong khi chỉ phải trả 50.000 USD để thuê người làm thay.

Theo lời của Andrew Valentine thuộc Verizon, nhân viên này được xem là có tài năng và rành nhiều ngôn ngữ lập trình, và chi chưa đến 20% lương của mình để công ty Trung Quốc nọ làm việc thay mình. Quả là một nhân viên đầy óc sáng tạo. Chỉ tiếc là công ty thuê anh chàng đã quyết định “đá đít” anh thay vì cho thăng chức quản lý, tăng lương.

'Phi hành gia' - ngành nghề có đòi hỏi cao nhất thế giới nhận lương bao nhiêu một năm?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm