Nội dung

Vụ lộ thông tin người dùng mà Facebook vừa phải đối mặt hồi cuối tuần qua đang tiếp tục phình to ngoài tầm kiểm soát của công ty này. Theo thông tin mới nhất từ Mỹ, Ủy ban thương mại liên bang (FTC) đã ra quyết định điều tra Facebook vì vụ việc nêu trên.

Cụ thể, FTC đang xem xét liệu Facebook có vi phạm một nghị định được đưa ra vào năm 2011 về việc sử dụng thông tin cá nhân của người dùng hay không. Theo nghị định này, Facebook đồng ý rằng họ phải được người dùng đồng ý trước khi thay đổi các thiết lập riêng tư, sau khi bị chỉ trích là lừa đảo người dùng và buộc họ phải chia sẻ nhiều thông tin cá nhân hơn mong muốn.

Thật ra, Facebook đã cố gắng chủ động kiểm soát tình hình. Cuối tuần trước, họ đã đưa ra một thông báo về vụ việc và chỉ nhắc đến 270.000 người là “nạn nhân” đầu tiên của vụ lộ dữ liệu này, nhưng không hề nhắc đến 51,7 triệu người khác cũng bị lộ do có trong danh sách bạn bè của 270.000 người đầu tiên. Facebook cũng tranh cãi với hai tờ báo New York Times và The Guardian về vụ việc, và chỉ trích bài viết của The Guardian là “đưa ra những cáo buộc sai trái và phỉ báng”.

Facebook bị điều tra sau khi để lộ thông tin của 50 triệu người dùngÔng chủ Facebook đang im hơi lặng tiếng.

Dựa trên một thông cáo của FTC, những phàn nàn này xuất hiện sau khi Facebook thay đổi một số thiết lập người dùng mà không thông báo vào thời điểm đó. Nếu Facebook bị nhận định đã vi phạm nghị định trên, FTC có quyền phạt Facebook 40.000 USD mỗi ngày trên mỗi vi phạm.

Sau thông tin này, cổ phiếu Facebook tiếp tục rơi thêm 5,5% sau khi đã rơi 6,8% (và làm Facebook mất 42 tỉ USD) vào ngày thứ 2 19/3, từ 185 USD sáng ngày thứ 19/3 xuống còn 163,08 USD giữa trưa ngày 20/3 tại thị trường chứng khoán New York. Cả Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg, hai người đứng đầu Facebook đều giữ im lặng và không bình luận gì về vụ việc lần này trong suốt những ngày qua.

Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg bị yêu cầu từ chức

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm