Nội dung

Tối ngày thứ 4, Mark Zuckerberg cuối cùng cũng đã lên tiếng sau nhiều ngày im lặng trước vụ scandal mới nhất khiến mạng xã hội này mất hơn 70 tỉ USD giá trị cổ phiếu. “Đây là một vụ việc lớn gây mất lòng tin và tôi rất xin lỗi là nó đã xảy ra. Trách nhiệm của chúng tôi giờ là đảm bảo nó không xảy ra một lần nữa,” Mark Zuckerberg nói.

Đây là lần đầu tiên Mark Zuckerberg nói lời xin lỗi sau khi công chúng phẫn nộ vì đã để một bên thứ ba sử dụng dữ liệu của người dùng. Cũng trong dịp này, người sáng lập Facebook nói mình sẵn sàng ra điều trần trước Quốc hội Mỹ và chấp nhận điều tra, bày tỏ sự tiếc nuối vì đã không hành động khi vụ việc được phát hiện vào năm 2015.

Sau khi mất 70 tỉ usd facebook bắt đầu làm chuồng cho dữ liệu của người dùng

Để giải quyết gốc rễ của vấn đề, Facebook hứa hẹn trong thời gian tới, họ sẽ tăng cường số lượng người làm việc trong công tác bảo mật. Theo Zuckerberg, hiện tại có hơn 15.000 người trong bộ phận bảo mật, và sẽ tăng lên 20.000 vào cuối năm nay.

Cuối cùng, những ứng dụng trên Facebook cũng sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn. Các ứng dụng sẽ được phép thu thập ít thông tin hơn, và sau 3 tháng không được sử dụng, ứng dụng đó cũng sẽ không còn nhận được thông tin về người dùng. Đây là một thay đổi có ích bởi nhiều người có đến hàng chục, thậm chí hàng trăm ứng dụng kết nối vào tài khoản của họ và “hút” thông tin mà bản thân chủ nhân không hề nhớ được.

Cụ thể, khi người dùng đăng nhập bằng Facebook, các ứng dụng sẽ chỉ có được tên người dùng, ảnh đại diện và địa chỉ email. Những thông tin như bài post Facebook sẽ cần được sự cho phép từ Facebook chứ không phải người dùng. Chưa rõ tiến trình này sẽ phức tạp đến mức nào, và bao giờ được thực hiện.

Facebook chưa thông báo tất cả những thay đổi sắp được đưa ra trong ngày hôm qua. “Có khoảng 15 thay đổi mà chúng tôi đang thực hiện để bảo mật dữ liệu hơn nữa, và tôi không nói hết tất cả vì rất nhiều trong số đó khó giải thích,” Mark Zuckerberg cho biết.

Facebook mất 42 tỉ USD sau tai tiếng, còn Mark Zuckerberg kịp thời 'tiết kiệm' hàng chục triệu USD

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm